Người dân Hàn Quốc đang tìm cách kiếm tiền từ những chiếc răng vàng khi giá vàng thế giới tăng vọt.

TIN BÀI KHÁC


Công ty Gold Seven đã mua đủ loại từ những chiếc răng toàn bộ là vàng cho đến những phần trám bằng vàng của hơn 100 khách trong tháng trước. Ngoài ra, công ty nhận được ít nhất 10 lá thư yêu cầu định giá mỗi ngày.

Ông Nam Seung-woo, Giám đốc điều hành Công ty Gold Seven, cho hãng tin AFP biết: “Số lượng răng vàng mà công ty phải xử lý nhiều hơn bình thường kể từ khi giá vàng tăng”.

Người Hàn Quốc đang tìm cách kiếm tiền từ việc bán răng vàng Ảnh: NJ.COM

Theo ông Nam Seung-woo, không ít bệnh nhân đã trở lại phòng mạch nha sĩ, lấy lại những chiếc răng vàng đã nhổ đem đi bán. Tùy theo tình trạng và kích cỡ, một cái thân răng bằng vàng trị giá ít nhất từ 36 đến 92 USD.

Giá vàng tăng cao cũng phá vỡ truyền thống tặng chiếc nhẫn vàng 3,75 g vào dịp đầy tháng của em bé. Các nhà kinh doanh đồ trang sức hiện ra sức tiếp thị mẫu nhẫn vàng 1 g. Ngay cả những cặp đã đính hôn cũng cố gắng tiết kiệm.

“Theo nghi lễ truyền thống, ba món đồ cần phải chuẩn bị hôn lễ là vòng cổ, bông tai và nhẫn. Những món đồ này thường phải được làm bằng vàng trơn, vàng nạm kim cương và vàng đính ngọc trai. Tuy nhiên, nhiều cặp ngày nay chỉ sắm bộ duy nhất bằng vàng trơn” - thợ kim hoàng Kim Ki-joon nói.

(Theo Người lao động)