Tháng 7 vừa qua là một thời gian không thể đen đủi hơn với Hyundai khi hãng xe Hàn Quốc phải ban bố hàng loạt lệnh triệu hồi, tuy nhiên, vận hạn này vẫn chưa chấm dứt khi vừa bắt đầu tháng 8, Hyundai lại phải tiếp tục triệu hồi tổng cộng 419.197 chiếc thuộc 3 mẫu xe khác nhau.

419.197 chiếc xe vừa được triệu hồi bao gồm Hyundai Santa Fe 2001-2006, Hyundai Sonata 2011 và Huyndai Veracruz 2007-12.

{keywords}

Hyundai Santa Fe 2006


Triệu hồi nhiều nhất là 225.000 chiếc Santa Fe crossover, hiện đang được bán trên 20 bang của Mỹ do lò xo cuộn có thể dễ dàng bị ăn mòn và rạn nứt. Hiển nhiên là lò xo lỗi có thể khiến giảm xóc làm việc không hiệu quả, tuy nhiên nguy hiểm khác là nó có thể đâm vào lốp và dễ gây tai nạn. Để sửa chữa lỗi này, các đại lí của Hyundai sẽ kiểm tra phương tiện và thay thế lò xo trước nếu cần thiết.

{keywords}

Hyundai Sonata

Đây là lần thứ 4 trong những tuần gần đây, Hyundai Sonata bị dính án triệu hồi. Ngoài lỗi mạch điện, kẹp phanh, và dây cáp, 133.075 chiếc Sonata vừa được thông báo có vấn đề đường dây thắng phanh ở hộp đựng nước, điều có thể dẫn đến chất lỏng phanh bị rò rỉ. Ít chất lỏng phanh có thể khiến phanh hoạt động không hiệu quả, tuy nhiên lỗi này thường có đèn cảnh báo cho tài xế khi tình hình trở nên quá nghiệm trọng. Đợt triệu hồi lần này sẽ thay thế toàn bộ dây thắng phanh.

Cuối cùng, 61.122 chiếc Veracruz crossover bị triệu hồi do lỗi từ tấm đệm van của bộ phận chứa dầu. Chắc không cần phải giải thích nhiều vì rò rỉ dầu chắc chắn sẽ làm hại động cơ, tuy nhiên trong trưởng hợp này dầu còn có thể chảy đến máy phát điện xoay chiều và làm chết động cơ.

Các đại lí Hyundai sẽ thay thế tấm đệm van và kiểm tra máy phát điện. Nếu có bất cứ hư hỏng gì, máy phát điện sẽ được thay thế miễn phí.

(Theo Autoevolution/ ANTĐ)