Tỉnh Quảng Ngãi vừa ra thông báo chấm dứt biên bản ghi nhớ dự án 600 triệu USD tại huyện Bình Sơn.

Ngày 29/3/2013, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký kết với Công ty Hydra Renewable Resources (Canada) biên bản ghi nhớ, với thỏa thuận Công ty tiến hành nghiên cứu khả thi dự án khu công viên nông nghiệp đô thị và khu nhà máy năng lượng tái tạo trong vòng 12 tháng. 

{keywords}

Công ty Hydra sẽ tiến hành thực hiện nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn ví trí, diện tích xây dựng thực hiện dự án; tính toán, xem xét khả năng cung cấp rác thải, nước thải của các địa phương trong tỉnh và các vấn đề liên quan để hoàn thành việc nghiên cứu khả thi dự án, làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo. Tuy nhiên, công ty đã nhiều lần xin phép gia hạn thời gian hoàn thành báo cáo tuy nhiên không có lý do chính đáng.

Dự án có tổng vốn đầu tư 600 triệu USD, với quy mô lớn này có thể xử lý hàng trăm đến hàng ngàn tấn rác thải mỗi ngày để chế biến thành năng lượng phục vụ cho nhu cầu phát triển của tỉnh; từ nước thải và rác thải, với công nghệ cao nhà máy năng lượng tái tạo và Công viên nông nghiệp sẽ cho ra 04 sản phẩm chính gồm: điện, dầu diezen, nước uống và rau quả sạch,… 

Với công văn do ông Lê Viết Chữ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký, bản ghi nhớ trên đã chính thức chấm dứt hiệu lực.

Duy Anh