- Vietnam Airlines sẽ đóng quầy làm thủ tục 40 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 50 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế.

Quy định này của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) có hiệu lực từ 1/12 tới, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách theo yêu cầu của Bộ GTVT tại thông tư 36/2014/TT-BGTVT.

Cụ thể, thời gian mở quầy làm thủ tục là 2 tiếng trước giờ cất cánh dự kiến đối với các chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế.

{keywords}

Thời gian đóng quầy làm thủ tục (không tiếp nhận khách làm thủ tục): 40 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 50 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế.

Như vậy, từ 1/12 tới, thời gian đóng quầy làm thủ tục ra tàu bay sớm hơn 10 phút so với hiện nay.

Tại các sân bay quốc tế Charles de Gaulle (Paris - Pháp), Frankfurt (Frankfurt - Đức), London Gatwick (London - Anh), thời gian đóng quầy làm thủ tục là 60 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay.

Thời gian đóng cửa lên máy bay: 15 phút trước giờ cất cánh dự kiến.

Vì vậy, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách cần thu xếp thời gian có mặt tại sân bay để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay, xuất cảnh, hải quan, an ninh đúng giờ. Trường hợp chuyến bay thay đổi kế hoạch, thời gian mở, đóng quầy làm thủ tục và đóng cửa lên máy bay sẽ được điều chỉnh phù hợp với giờ bay mới.

N.Hà