Hơn 1 tháng nay, trên vỉa hè phố Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội, đều đặn vào các ngày mồng 5, mồng 10, 15, 20, 25,30 âm lịch đông đảo khách hàng lại đổ về săn các món hàng độc và lạ.

Thực ra khu chợ đã hình thành tự phát từ hơn 1 năm nay cùng với chợ cây cảnh của phường Vạn Phúc nhưng hơn 1 tháng nay mới tập trung vào riêng một khu và người đến mua bán ngày một đông hơn.

Vào những phiên chợ họp, hàng trăm người đến mua, bán, trao đổi đủ các loại đồ cũ, đồ cổ. Điểm đặc biệt là rất nhiều vật dụng quen thuộc từ thời chiến tranh, thời bao cấp như đồng hồ Trung Quốc, Liên Xô cũ. xe máy SimSon của Đông Đức... vẫn được bày bán ở đây.
Giá cả các vật dụng ở chợ phiên đồ cũ vô cùng đa dạng, tùy theo sở thích người bán, kẻ mua.

{keywords}

Dù mới chính thức họp hơn 1 tháng nhưng những ngày phiên, người đến mua bán tấp nập.
{keywords}

Chợ nằm trên mặt phố Tố Hữu, được tổ chức khá quy củ.

{keywords}

Đồ cũ đủ các loại được bày khá đơn giản trên những tấm bạt. Từ những chiếc điện thoại di động cũ rích đến tai nghe, sạc, dây cắm... đều được mua, bán.

{keywords}

Những mâm, cậu, nồi đồng cả cổ, lẫn cũ đều được tìm thấy ở chợ.

{keywords}

Phụ tùng xe đạp cổ, cũ được bày lẫn lộn với các vật dụng cũ khác.

{keywords}

Một người đàn ông tháo chiếc đèn trên xe peugeot của mình bán giữa chợ.

{keywords}

Những chiếc máy ảnh hiệu ZENIT huyền thoại một thời  do Liên Xô (cũ) sản xuất đã không còn sử dụng được nhưng rất quý với những nhà sưu tầm.

{keywords}

Những chiếc đồng hồ hiệu Slava của Liên Xô (cũ), Con gà của Trung Quốc từng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam thời báo cấp được bán với giá từ 200 ngàn đến 1 triệu đồng và đều vẫn chạy tốt.

{keywords}

Điện thoại cổ rất phổ biến thời bao cấp.

{keywords}

Bàn là sinh nhiệt bằng than củi chỉ những nhà giàu thời Pháp thuộc  mới có để sử dụng.

{keywords}

Chiếc xe SimSon do Đông Đức (cũ) sản xuất từng là tài sản lớn của gia đình nào sở hữu thời bao cấp được rao bán ở phiên chợ.

{keywords}

Những chiếc quạt điện Liên Xô (cũ), quạt con cóc do Việt Nam sản xuất thông dụng trong những năm thời bao cấp bày bán cùng nhiều đồ cũ.

{keywords}

Sách cũ được bán theo kg không cần biết nội dung, thể loại.

{keywords}

5 cuốn tiểu thuyết với trọng lượng gần 2 kg. anh Cao Trường Giang khá vui khi chỉ phải trả 50 ngàn đồng. Quá rẻ so với giá thông thường.

{keywords}

Chiếc hộp đen duy nhất được bày bán ở phiên chợ. Đây có lẽ là đồ độc đáo nhất, hiếm nhất ở phiên chợ lần này.

Lê Anh Dũng