Cơ quan chức năng của Trung Quốc tuyên bố sẽ xử lý nghiêm hành khách nước này đã có hành động hất nước nóng vào mặt tiếp viên trên chuyến bay của Thai AirAsia từ Bangkok đến thành phố Nam Kinh, Trung Quốc hôm 11/12.

Theo cơ quan du lịch của TQ, hành động của hành khách trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh hàng không cũng như “bộ mặt” nước này. Tuy nhiên, mức độ xử phạt chưa được công bố.

Trước đó, trên chuyến bay từ Bangkok tới TP Nam Kinh, một hành khách người TQ đã có hất nước nóng và mỳ tôm vào mặt tiếp viên hàng không chỉ vì cô không giúp người phụ nữ đổi chỗ trên chuyến bay. Phi cơ buộc phải quay trở lại Bangkok và cơ trưởng yêu cầu nữ hành khách cùng ba người đi cùng cô rời máy bay.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hành khách gây gổ hắt nước vào mặt tiếp viên hàng không

Một đoạn video đã được ghi lại,cho thấy một nam hành khách hét lớn, dọa đánh bom máy bay. Nhưng sau đó, người này cho rằng, việc nữ tiếp viên bị bỏng chỉ là tai nạn khi nhóm hành khách yêu cầu nước nóng.

Cơ trưởng của chuyến bay đã quyết định quay trở lại Bangkok. Tại đây, nữ hành khách Trung Quốc và 3 người đi cùng đã bị đuổi ra khỏi máy bay và bị bắt giữ tại một đồn cảnh sát địa phương. Tiếp viên bị hất nước nóng được đồng nghiệp sơ cứu ngay trên máy bay và hiện tại sức khỏe đã ổn.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

Vụ việc trên đã gây làn sóng giận dữ của dư luậ trong và ngoài nước, đây không phải là lần đầu tiên hành khách TQ gây rắc rối trên các chuyến bay. Không ít vụ việc đã bị xử lý bởi hành khách nước ngày thường nóng giận vì máy bay chậm, hoãn chuyến hoặc dịch vụ trên máy bay không được đáp ứng như yêu cầu.

{keywords}

Lực lượng an ninh xử lý vụ việc

Lượng khách du lịch Trung Quốc trong những năm gần đây tăng vọt và trở thành nguồn khách du lịch quốc tế lớn nhất thế giới theo thống kê của một tổ chức du lịch của Liên hợp quốc.

D.Linh