Dường như chưa bằng lòng với độ lấp lánh của những chiếc xe sang đắt tiền, nhiều đại gia tại Việt Nam đã quyết định đem những chiếc xế hộp tiền tỷ của mình đi mạ vàng.

Rolls-Royce đỏ đô mạ vàng 40 tỷ

Đầu tháng 12 vừa qua, nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện bên một chiếc Rolls-Royce màu đỏ đô có các bộ phận được mạ vàng sáng loáng. Vốn nổi tiếng là một chiếc xe siêu sang, mỗi lần xuất hiện là thu hút sự chú ý của đám đông, nên khi được mạ thêm vàng, chiếc Rolls-Royce này lại càng trở nên cuốn hút.

{keywords}

{keywords}

Ảnh: Ngôi Sao

Những bộ phận như tay cầm, khung xe, nhiều chi tiết nội thất của xe đều được mạ vàng một cách ấn tượng. Chiếc Rolls-Royce được cho là có giá lên tới 40 tỷ này đã đồng hành với Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Thương hoài ngàn năm 2” với giá vé từ 2-5 triệu đồng.

Rolls-Royce Phantom mạ vàng thủ công

{keywords}

{keywords}

Ảnh: Zing

Cũng thuộc nhà sản xuất Rolls-Royce, nhưng chiếc Phantom này có màu đen đúng chất “bóng ma”. Xe mang biển số Sài Gòn nhưng được cho là thuộc sở hữu của một nhà kinh doanh bất động sản tại Hà Nội. Các chi tiết mạ vàng trên xe đều được các thợ thủ công Việt Nam đảm nhận.

Lý do dẫn tới việc mạ vàng cho chiếc Phantom được chủ nhân chia sẻ với truyền thông là linh kiện thay thế chính hãng quá đắt cũng như ông muốn chiếc xe của mình khác biệt dù nếu không mạ, nó cũng đã quá khác biệt với phong cách bespoke.

Rolls-Royce Phantom mạ vàng 24K hình rồng

{keywords}

Đây là chiếc xe tiền tỷ của một chủ hãng taxi lớn tại Quảng Ninh. Điểm khác biệt của chiếc Phantom này là toàn bộ phần ghế ngồi được thêu hình rồng, thân xe được mạ thêm hai viền vàng và hình rồng tượng trưng cho quyền lực và sức mạnh.

Lexus RX350 mạ vàng 24K

Cũng được mạ vàng 24K nhưng không phải một dòng xe của Rolls-Royce mà là xe sang Lexus RX350. Chiếc xe màu ngà được trang trí viền thân xe, bộ la zăng, logo, tên xe và nhiều chi tiết nhỏ mạ vàng 24K do các kỹ sư của Royal Gold tạo nên.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ảnh: Royal Gold

Những người thực hiện đã phải mất tới khoảng 20 ngày để có thể hoàn thiện công tác mạ vàng cho chiếc xe Nhật và đưa nó trở lại với chủ nhân tại Nghệ An.

Range Rover Autobiography Ultimate Edition mạ vàng 24K

Chiếc xe này cũng thuộc sở hữu của đại gia taxi tại Quảng Ninh (người sở hữu chiếc Phantom mạ vàng 24K giới thiệu ở trên). Đây là chiếc Range Rover đắt đỏ mạ vàng 24K đầu tiên tại Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

Ảnh: Royal Gold

Do đặc điểm các chi tiết cần mạ có nhiều chất liệu phi kim, để độ bền và giúp cho lớp vàng bám chắc bề mặt, thợ mạ quyết định chế toàn bộ các chi tiết mới bằng kim loại để thay thế với tỷ lệ 1:1 như linh kiện gốc của xe.

(Theo Xedoisong)