Nhiều đồ chơi sản xuất ở Trung Quốc có chứa lượng phthalates rất cao, có thể gây dị tật ở cơ quan sinh dục của trẻ em - theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Greenpace - tổ chức bảo vệ môi trường hàng đầu thế giới.
TIN BÀI KHÁC

Greenpace đã tìm thấy phthlates ở 21/30 sản phẩm đồ chơi trẻ em bán ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Hồng Kông. Đây là loại chất cấm của EU và Hoa Kỳ trong các sản phẩm đồ chơi trẻ em làm từ nhựa vinyl (còn gọi là polyvinyl chloride hoặc PVC), các chất này rất độc đối với hệ thống cơ quan sinh dục. Trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị phơi nhiễm phthalate, đặc biệt là các bé trai. Tuy nhiên, nhiều đồ chơi Trung Quốc chứa tới 43,1% chất này.


 Đồ chơi sản xuất từ Trung Quốc có nhiều chất độc hại (Ảnh: Greenpace)

"Trẻ em là nhóm dễ bị tổn thương nhất. Chúng thích cho mọi thứ vào miệng dù hệ thống miễn dịch và nội tiết vẫn còn đang phát triển. Chính phủ các nước trong EU và Mỹ đã cấm phthalates trong đồ chơi trẻ em, nhưng ở Trung Quốc, trẻ em vẫn không được bảo vệ khỏi các chất độc hại" - ông Yixiu Wu, nhân viên của Greenpace ở Trung Quốc cho biết.

Từ năm 1999, EU đã cấm sử dụng 6 loại phthalates trong các sản phẩm cho trẻ em. Mỹ và Australia cũng đã cấm sử dụng chất này cho đồ chơi trẻ em, trong khi các nước phát triển khác đã xây dựng được danh mục cấm các chất phá vỡ nội tiết tố.

Phương Linh (Theo Greenpace)