Dưới hình thức này hoặc khác và có thể ít rầm rộ hơn nhưng các siêu xe được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đổ bộ về Việt Nam bất chấp chính sách siết nhập khẩu ôtô do Bộ Công thương đưa ra mới đây.

TIN BÀI KHÁC

Nếu khách hàng mua các dòng xe trung, cao cấp hoặc bình dân lo lắng về khả năng giá xe tăng và sẽ có ít lựa chọn hơn trong thời gian tới thì các đại gia dường như ít phải “nghĩ” về việc thỏa mãn thú chơi siêu xe, xe sang của mình bởi “có tiền thì sẽ có xe”.


Siêu xe Ferrari 458 Italia đầu tiên tại Hà Nội là một trong số không nhiều siêu xe đặt hàng mới tại chính hãng.

Trò chuyện với chúng tôi, một tay chơi xe có tiếng tại Hà Nội khẳng định “vẫn hoàn toàn còn cửa mua siêu xe vấn đề chỉ là bao nhiêu tiền mà thôi”. Tay chơi này thừa nhận thông tư 20/2011 TT-BCT bổ sung thủ tục nhập khẩu ô tô sẽ khiến các showroom tốn thời gian và tiền bạc để đưa xe về hơn nên giá xe sẽ tăng nhưng “nếu muốn thì xe gì cũng có”.
 
Chủ một showroom chuyên nhập siêu xe cũng bóng gió với chúng tôi về việc “đã có cách lách luật” và khách hàng cứ đặt tiền là sớm muộn cũng có xe dù đó là xe Lamborghini, Ferrari, hay thậm chí cả Bugatti.
 
Trên thực tế, giới chơi siêu xe Việt Nam cũng có nhiều kiểu chơi. Phần lớn siêu xe về Việt Nam đều khá kín đáo và ít khi nhập hoặc đặt hàng mới hoàn toàn từ chính hãng mà thường dưới dạng xe đã qua sử dụng hoặc mua từ thị trường thứ 3.
 
Chính vì thế, nhập siêu xe đã qua sử dụng và gần như còn mới nguyên với công tơ mét chỉ 1-2 nghìn km là lựa chọn dễ xoay nhất của các showroom. Với lựa chọn này, xe vẫn mới, giá mềm và quan trọng là không bị ảnh hưởng bởi quy định mới.
 
Với những đại gia muốn chơi trội khi đặt xe chính hãng thì thủ tục sẽ phức tạp hơn, tốn tiền và thời gian hơn nhưng không phải là không thể bởi nhiều thương hiệu siêu xe như Ferrari, Bentley, Lamborghini, Maserati hiện vẫn chưa có đại diện chính hãng tại Việt Nam và với các showroom lớn thì việc thỏa mãn những yêu cầu về thủ tục của thông tư 20 của Bộ Công thương không hẳn là không thể.

(Theo VTC News)