Được cho là đầu tư siêu lợi nhuận, số lượng quán giải khát vỉa hè tăng chóng mặt và đang "hốt bạc" khi nhiệt độ nắng nóng tại Hà Nội lên tới 40 độ C.

Chỉ tay về phía tốp thanh niên đang nở nụ cười tươi roi rói bên cạnh chồng đá cao ngang mặt người, Hoàng vui vẻ cho biết: "Nắng nóng kỷ lục thì nhiều người khổ nhưng với tôi và nhiều anh em ở đây, thời điểm này đang là những ngày sướng phát điên. Tôi chạy xe ôm nhưng ai thuê gì chở đó, mấy ngày nắng nóng nên họ thuê chở đá viên, bình nước cho các công ty, văn phòng và đại lý nhỏ. Ngày rong ruổi trên xe máy trên 120 km, chạy trên 30 chuyến thì chuyện kiếm từ 500.000 đến 1 triệu/ ngày là điều bình thường".

Một người bạn của Hoàng hồ hởi quay ra tiếp chuyện, vào những ngày này, đá viên, bình nước uống là mặt hàng "đắt sô" nhất. "Cánh giao hàng đá viên, bình nước uống "chạy hết ga", hết từ quán xá này, tới cao ốc văn phòng khác. Nếu chăm chỉ, kiếm tiền triệu mỗi ngày là điều giản dị", người này cho biết.

{keywords}

Đá viên, túi đá là mặt hàng được nhiều người sử dụng để giải khát nên chủ cơ sở nước đá túi, người chuyên chở hốt bạc dịp nắng nóng

Chuyện mà Hoàng và nhóm xe ôm bạn anh cho là điều bình thường, cũng đang xảy đến với nhiều ngành nghề vốn được cho là thu từng đồng bạc lẻ. Thời tiết nắng nóng khiến dân văn phòng sợ ra ngoài đường, thậm chí sợ ra ngoài ăn trưa. Đây là cũng là cơ hội làm ăn cho những người làm nghề giao hàng.

{keywords}

Chuyên chở nhiều mặt hàng mùa nắng nóng khiến nam thanh niên này có thu nhập rất khủng

Chuyên giao đồ hộp cho một quán cơm có tiếng tại Cầu Giấy, Đức Thành, sinh viên năm 3 Đại học Đông Đô cho biết: “Nhu cầu đặt hàng cơm hộp những ngày này nhiều gấp 3 lần so với bình thường. Trước đây, mình nhận trung bình khoảng 20 xuất giao hàng vào lúc cao điểm buổi trưa, nay số đơn giao hàng lên 60 xuất. Đi lại như con thoi giữa trời đổ lửa đến rát mặt nhưng lòng thì vui phơi phới vì tiền công và phần trăm doanh thu nhiều hơn gấp bội”.

{keywords}

Nhiều người chọn cà phê máy lạnh là nơi làm việc, tranh thủ tránh nóng

Với tâm lý ngại chường mặt ra đường khi trời đang nắng gắt, cánh lái xe taxi tại Hà Nội cũng đang trong những ngày tất bật bộn thu. Bỏ “xe chơi” ra để làm kinh doanh thử, nhưng do lợi nhuận cao nên anh Minh (Gia Lâm) quyết định kinh doanh xe taxi gia đình từ bến xe Gia Lâm vào nội thành.

{keywords}

Cánh taxi hãng, taxi dù cũng tận hưởng "cơ hội vàng" để kinh doanh

Theo anh Minh, bên cạnh lượng khách quen, số lượng cuộc gọi đặt xe cũng nhiều hơn rất nhiều lần. "Trung bình mỗi ngày khoảng 2 triệu. Đặc biệt vào ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 7, khách tăng đột biến, số tiền lời thu được còn nhiều hơn. Có thời điểm, khách vừa mở cửa xuống xe là đã có vài người chen chân lên đòi đi ngay", Minh kể.

Nhu cầu lớn đến nỗi, nhiều tài xế taxi sẵn sàng kén chọn, chỉ ưu tiên chở khách đi quãng đường dài. Chị Phương (trú tại Đống Đa, Hà Nội) cho biết:“Mấy ngày nay gọi taxi rất khó, mà lúc gọi được rồi nhiều taxi còn ‘chảnh’ hỏi đi đến địa điểm nào, nếu gần thì họ từ chối chở ngay”.

{keywords}

Các quán cà phê máy lạnh chật ních khách, cơ hội cho các chủ quán gia tăng lợi nhuận

Cũng trong dịp này, các quán cà phê máy lạnh tại Hà Nội luôn chật kín khách từ sáng đến tận tối muộn. Theo một chủ cửa hàng kinh doanh cà phê máy lạnh tại phố Xuân Thủy (Cầu Giấy), doanh thu và lợi nhuận mấy ngày nắng nóng tăng đột biến so với ngày thường.

{keywords}

Bất cứ đâu, mía đá có thể được mọc lên để chiều các "thượng đế" giải khát

Còn trên các tuyến phố của Hà Nội, khắp nơi quán nước mía đá, trà đá mọc lên như nấm. Đâu đâu người ta cũng có thể kê ghế, đặt máy dóc mía, ép mía hoặc bán trà đá, nhân trần.

{keywords}

Không có mưa, nhưng các quán mía đá mọc như nấm trên các tuyến phố

Với mỗi cốc mía đá từ 12.000 đồng đến 15.000 đồng, những cốc trà đá từ 2.000 đến 3.000 đồng, trừ chi phí, các tiểu thương bán hàng nước có thể đút túi tiền triệu mỗi ngày.

(Theo Dân Trí)