- Một cặp dưa lê Thần Tài Trung Quốc giá 150.000 đồng, chỉ dùng để thờ, đang được người dân tranh nhau mua về cúng Rằm tháng 7.

Chị Nguyễn Thị Oanh ở Thanh Trì (Hà Nội), một mối bán dưa lê Thần Tài trên facebook cá nhân, cho biết, dưa lê Thần Tài nặng khoảng 0,3kg, có màu xanh ngọc bích. Dưa có tên Thần Tài vì mang ý nghĩa cầu cho tiền tài được dồi dào, sung túc và may mắn. Khi chín, quả sẽ chuyển màu vàng trắng trông rất như những vị thần phúc hậu. Loại dưa này có thể bày trên bàn thờ tổ tiên được 20-30 ngày.

“Giá bán hiện nay là 150.000 đồng/cặp, mọi người mua rất nhiều để cúng Rằm tháng 7”, chị Oanh nói. Chị cho hay mới nhập dưa được 1 tuần, nhưng đến nay đã bán được hơn 1.000 quả, nhiều lúc hết hàng khách phải chờ tới ngày hôm sau.

Đặc biệt, chỉ riêng sáng ngày 14 âm (sát Rằm tháng 7), khách mua tăng đột biến với gần 200 cặp dưa lê Thần Tài.

{keywords}

Dưa lê Thần Tài có xuất xứ từ Trung Quốc được bán tràn lan trên thị trường Hà Nội với giá 150.000 đồng/cặp

Anh Hà Văn Thùy, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch ở Bùi Xương Trạch (Thạn Xuân, Hà Nội) cũng cho biết, số người mua dưa lê Thần Tài rất đông.

“Mỗi một ngày tôi bán được vài trăm quả. Khách hầu hết đều mua theo cặp 2 quả hay mua theo số lẻ 3 quả, 5 quả... và 9 quả. Thậm chí, có người còn đặt mua tới 30 quả. Họ mua hộ người thân để cúng Rằm”, anh khoe.

Khi hỏi về xuất xứ của loại dưa lê Thần Tài này, anh Thùy nói rằng đây đều là hàng Trung Quốc. Khách mua về chỉ để thờ thôi chứ không dám ăn vì bổ ra mọi người thấy hơi sợ nên bỏ.

Thừa nhận chuyện trên, chị Lê Thị Tuyết Nhung ở Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân), người vừa mua 5 quả để cúng Rằm, chia sẻ, chị thấy loại quả này có hình Thần Tài nhìn độc đáo, lạ mắt nên mua về cúng với mong muốn gặp nhiều may mắn, tiền tài dồi dào như đúng tên gọi của loại quả này.

“Tết Nguyên đán vừa rồi tôi cũng mua về thờ nhưng không dám ăn, chỉ để thờ thôi bởi quả này người bán nói của Tàu, mà của Tàu thì gia đình tôi không thích ăn. Tuy nhiên, khi thờ xong tôi có bổ thử ra cũng thấy nó sao sao ấy, không giống dưa lê của mình nên toàn đổ đi”, chị Nhung nói.

Bảo Hân