Nhiều ca sĩ, diễn viên,... bị trầm cảm, mất cơ nghiệp vì rẽ theo hướng kinh doanh.

Từng là một hiện tượng mạng đình đám trong năm 2014, Lệ Rơi được yêu quý vì sự mộc mạc, giản dị dù giọng hát trong những bản cover của anh được xếp vào hàng thảm họa. Tuy nhiên, do là một hiện tượng mạng đình đám nên Lệ Rơi nhanh chóng nhận được những lời mời hợp tác chạy show, tham gia các sự kiện, đóng tiểu phẩm và MV ca nhạc,....

Bước chân vào showbiz một cách quá dễ dàng khiến Lệ Rơi quyết định Nam tiến để tiếp tục hoạt động trong làng giải trí. Tại đây, anh quyết định cùng bạn bè hùn vốn để mở 3 quán bún chả hương vị Bắc, đồng thời lập công ty giải trí để cùng các anh em nghệ sĩ đường phố khác giúp đỡ nhau trong công việc.

{keywords} 

Tuy nhiên, công việc kinh doanh không dễ dàng như việc Lệ Rơi cover những bản nhạc khi còn ở quê nhà Hải Dương. Do chưa có kinh nghiệm nên 3 quán bún chả của Lệ Rơi không có khách, sau vài tháng đã phải đóng cửa 2/3 địa điểm, quán còn lại cũng hoạt động cầm chừng. Công ty giải trí của Lệ Rơi dù ra mắt rùm beng cũng chưa có hoạt động nào đáng chú ý.

Theo Nguyễn Đức Hậu (tên khai sinh của Lệ Rơi), số tiền anh bị lỗ đã lên đến vài trăm triệu. Hiện sức khỏe anh giảm sút, tinh thần đang ở mức trầm cảm do phải lo nghĩ nhiều để tìm đường đi tiếp theo.

Phước Sang từng là diễn viên, ông bầu mát tay, chủ của một hãng phim với nhiều sản phẩm thành công. Có tài chính dồi dào, nam diễn viên còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, nhà sản xuất phim có tiếng rơi vào cảnh phá sản vào năm 2013 do vỡ nợ hơn 1.000 tỷ đồng vì “bong bóng bất động sản”. Anh lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, sức khỏe chỉ còn khoảng 70%. Vợ của Phước Sang - nữ diễn viên Kim Thư - phải đi bán xôi và cơm phần để kiếm sống.

{keywords} 

Thời gian gần đây, có tin đồn căn biệt thự của Phước Sang bị siết nợ tuy nhiên nhà sản xuất phim đình đám ngày nào lên tiếng bác bỏ. Tuy đang trong cảnh túng quẫn nhưng trong một bài phỏng vấn mới đây, Phước Sang tin tưởng, chỉ 2 năm nữa là anh vực dậy được. Anh cũng chia sẻ thêm về việc xuất hiện trở lại với màn ảnh trong một số dự án như Hy sinh đời trai, Tình – tình,… và sẽ tiếp tục theo nghề thêm khoảng 30 năm nữa.

Chánh Tín là một trong những tên tuổi gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam. Với danh tiếng và tiền bạc từ những bộ phim đình đám mà ông từng tham gia như Ván bài lật ngửa, Chiếc mặt nạ da người, Dòng máu anh hùng,... Nguyễn Chánh Tín chuyển hướng sang sang lĩnh vực kinh doanh như đầu tư vào dự án trồng rau sạch ở Lâm Đồng, mở hãng phim Chánh Phương,..

Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn trong làm ăn cũng như các dự án phim phát hành không thành công nên không lâu sau đó, ông rơi vào cảnh phá sản. Ngôi sao phim Ván bài lật ngửa có lúc phải cay đắng thốt lên: "Giờ đây, tôi không khác gì kẻ ăn mày".

{keywords} 

Thua lỗ trong làm ăn, Chánh Tín bị phát mãi căn biệt thự hơn 10 tỷ đồng. Ông phải dựa vào số tiền hảo tâm của người hâm mộ để mua một căn hộ nhỏ sinh sống khi về già. Hiện tại, nam tài tử một thời của điện ảnh Việt tiếp tục đóng phim để kiếm sống. Nhờ vào danh tiếng gây dựng được lúc trẻ nên ông cũng nhận được khá nhiều lời mời đóng phim, cuộc sống không đến nỗi quá khó khăn dù tình hình sức khỏe có nhiều diễn biến xấu.

Siu Black là cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu nhạc trong vòng 20 năm trở lại đây. Sở hữu giọng ca nội lực và giàu cảm xúc, Siu Black được mệnh danh là “họa mi núi rừng” với nhiều ca khúc gắn bó với nhiều thế hệ như Ly cà phê Ban Mê, Em muốn sống bên anh trọn đời,.. Thành công trong công việc giúp Siu Black có điều kiện tài chính để đầu tư kinh doanh mở quán café. Tuy nhiên, do không thông thạo trong việc làm ăn, lại sa vào cờ bạc, lô đề, nữ ca sĩ rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

{keywords} 

Từ vị trí một ngôi sao giàu có, Siu Black rơi vào cảnh cùng quẫn, trầm cảm, thường xuyên bị chủ nợ đe dọa, Giọng ca sinh năm 1964 phải trở về quê nhà ở Tây Nguyên, nương tựa vào người thân. Thỉnh thoảng, một vài đồng nghiệp cũ mời cô đi hát trong những liveshow riêng của họ.

Bằng Cường là một trong những ca sĩ “tỉnh” đắt show trong nước và hải ngoại. Chạy show liên tục cùng việc tham gia sáng tác ca khúc cho đến khi dành dụm được chút vốn, anh quyết định thử sức mình ở lĩnh vực kinh doanh, hùn hạp tiền với một người bạn để mở quán nhậu ở quận 1. Vì đặc thù công việc phải thường xuyên đi xa, Bằng Cường đã giao lại quán cho vợ chồng anh trai ruột cùng người bạn của mình trông nom.

{keywords}

Sau hơn 4 tháng kể từ ngày khai trương, quán vắng khách, gánh nặng tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên khiến nam ca sĩ xoay sở không kịp. Công việc kinh doanh thua lỗ, khủng hoảng nam ca sĩ đã quyết định cho dẹp quán. Anh cho biết: “Tôi đã mất thời gian, tiền bạc, thêm muộn phiền, suy nghĩ, thời điểm đó cuộc đời tôi đã quay về con số 0 tròn trĩnh...". Tuy nhiên, sau đó, Bằng Cường đã quyết định tách ra làm ăn riêng, mở một quán ăn mang tên mình và nhận được sự ủng hộ đông đảo của thực khách. Anh khá hài lòng với kết quả kinh doanh sau gần 3 tháng mở quán.

(Theo Dân Việt)