Chỉ vì những nhân viên không đứng đắn hay những hành động “hớ hênh” mà nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới bị “vạ lây”
TIN BÀI KHÁC


Con sâu làm rầu nồi canh

Hãng hàng không “5 sao” của Hongkong Cathay Pacific mới đây rơi vào scandal “bê bối tình dục” khi hàng loạt hình ảnh ghi lại cảnh “nhạy cảm” giữa một nữ tiếp viên của Cathay và một nam giới được đăng tải trên mạng Internet tiếng Trung Quốc.

Trong những bức ảnh này, người phụ nữ mặc trang phục màu đỏ giống đồng phục chiêu đãi viên của Cathay, đang làm "chuyện ấy" bằng miệng với một nam giới được cho là phi công.

Một phát ngôn viên của Cathay cho biết: "Chúng tôi mở một cuộc điều tra đầy đủ về vấn đề này và có một số dấu hiệu cho thấy, người phụ nữ trong ảnh có thể là thành viên phi hành đoàn”.
Cathay Pacific, hãng hàng không hàng đầu của Hong Kong có 13.000 nhân viên trên toàn thế giới, gồm cả 8.000 thành viên phi hành đoàn và 4.000 nhân viên làm việc ở các sân bay.

Tuy nhiên, phát ngôn viên này cho hay, không thể khẳng định những bức ảnh đó được chụp trong lúc máy bay đang bay hay dưới mặt đất. “Không có bằng chứng cho thấy cuộc ân ái trên diễn ra trong chuyến bay và không có lý do nào để tin rằng hành động này vi phạm an toàn hàng không”, người phát ngôn trên nói thêm.

Bất chấp những lời biện minh kiểu mập mờ này của người phát ngôn viên, danh tiếng của thương hiệu Cathay Pacific chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng phần nào.


Bức ảnh ân ái của tiếp viên Cathay Pacific bị tung lên mạng.

Tương tự trường hợp của Cathay Pacific, hãng hàng không danh tiếng China Airlines của Trung Quốc tuần trước cũng “lao đao” với vụ việc một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp của hãng tự đăng tải những bức ảnh nóng khêu gợi.

Các bức ảnh cho thấy, thiếu nữ này phô trương đủ các tư thế phản. Bối cảnh phía sau là chiếc áo đồng phục đặc trưng của công ty hàng không China Airlines.

Nhiều cư dân mạng lên án gay gắt hành động quá khích này vì nó hoàn toàn không phù hợp với hình tượng đẹp đẽ, đại diện cho truyền thống văn hóa mà một nữ tiếp viên hàng không cần có. Trong khi đó, các cơ quan chức năng cũng nhanh chóng điều tra để làm rõ thân thế của thiếu nữ trong ảnh, với hy vọng không làm “hoen ố” danh tiếng của hãng hàng không này.

Dẫu sao, hai vụ việc trên chỉ là những hành động thiếu cẩn trọng của nhân viên. Bê bối liên quan đến hãng máy tính HP lại do chính CEO của hãng gây ra.

Thông tin từ HP xác nhận, CEO Mark Hurd đã buộc phải từ chức do liên quan tới những bê bối tình dục với một nhân viên marketing. Theo HP, trong vòng hai năm ông Hurd nhiều lần gặp gỡ, ăn uống với nhân viên này và chi tiêu tổng cộng khoảng 20.000 USD. Tuy nhiên, ông Hurd nộp những báo cáo chi tiêu giả để che đậy mối quan hệ này. Ví dụ, với những hóa đơn thanh toán tiền ăn của hai người, ông Hurd khai là ăn một mình hoặc ăn cùng vệ sĩ. Một số nguồn tin khác cho biết, ông Hurd từng giúp nhân viên này nhận tiền chi trả cho các công việc mà cô ta không hề làm.

Cú vấp ngã bất ngờ của ông Hurd không chỉ khiến hình ảnh của HP bị vấy bẩn mà còn làm cho cả thung lũng Silicon và phố Wall bàng hoàng.

Tai bay vạ gió

Với những vụ bê bối liên quan đến nhân viên hay giám đốc thì công ty có thể dễ dàng sa thải để cứu vãn hình ảnh nhưng trong trường hợp dính líu đến các vụ kiện liên quan đến sex thì giới chức công ty khó có thể trở tay.

Mới đây nhất, ông Didier Jambart, người đàn ông mắc chứng Parkinson tại Anh đâm đơn kiện hãng dược khổng lồ GlaxoSmithKline của nước này và đòi khoản bồi thường lên tới 390.000 bảng Anh vì hãng dược không cảnh báo tác dụng phụ của thuốc khiến ông lâm vào tình trạng nghiện sex.


Ông Didier Jambart kiện GlaxoSmithKline vì những viên thuốc của hãng dược này khiến ông trở thành con nghiện sex. Ảnh minh họa.

Theo Toronto Sun và francesoir.fr, Jambart cho hay, ông mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng, từng định tự tử 8 lần và trở thành người nghiện sex đồng giới một cách miễn cưỡng.

Điểm mấu chốt trong trường hợp của Jambart là ông bắt đầu dùng loại thuốc này từ năm 2003, nhưng đến năm 2006 hãng dược GlaxoSmithKline mới đưa ra cảnh báo trên vỏ hộp rằng thuốc này gây ra tác dụng phụ lạ với một số người dùng.

"Sau lần đầu tiên uống thuốc ReQuip chữa Parkinson, tôi cảm thấy bùng nổ năng lượng. Tôi thức giấc đến bốn lần mỗi đêm và chạy 10,5 km, nhưng sau đó, mọi việc đi xa hơn nhiều", ông Jambart bức xúc nói.

Chịu chung số phận với GlaxoSmithKline, tờ News of the World cũng bị tiền vệ nổi tiếng Ryan Giggs của Anh đâm đơn kiện vì công bố những bí mật về vụ scandal tình ái giữa anh với Imogen Thomas và cô em dâu Natasha.

Thời gian gần đây, hai vụ scandal của lão tướng đang khoác áo M.U với hoa hậu xứ Wales Imogen Thomas và cô em dâu Natasha luôn là chủ đề nóng bỏng trên các mặt báo tại đảo quốc sương mù.

Theo Giggs, có những thông tin mà chỉ có người trong cuộc mới có thể biết được, trong đó có cuộc nói chuyện giữa anh và cậu em trai Rhodri nhưng nó vẫn được News of the World đăng tải một cách tỉ mỉ. Cầu thủ 37 tuổi cho rằng, News of the World đã lén nghe trộm điện thoại nhà anh.

Quá bức xúc vì những thông tin mật của mình bị phanh phui, Giggs ủy quyền cho các luật sư riêng của mình liên hệ với công ty luật nổi tiếng ở Anh là Schillings để khởi kiện News of the World. Vụ việc này cộng thêm một số bê bối khác đã khiến News of the World phải đình bản.


(Theo Báo Đất Việt)