- Có đồng bọn cảnh giới bên ngoài, Tài đã cắt mái tôn, thả dây leo vào cửa hàng ĐTDĐ như…đặc nhiệm để trộm một lượng lớn tài sản.

Liên quan đến vụ “thanh niên leo dây như đặc nhiệm trộm cửa hàng ĐTDĐ ở Sài Gòn”, diễn biến mới nhất, Công an Q.12, TP.HCM đã bắt được kẻ gây án là Nguyễn Thái Tài (SN 1998, quê Quảng Nam, tạm trú huyện Hóc Môn) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. 

Clip kẻ trộm đu dây như đặc nhiệm:

Hiện công an đang làm rõ, xử lý 3 đối tượng có liên quan gồm: Nguyễn Trung Hiếu (SN 1985, quê Cần Thơ), Nguyễn Minh Thành (SN 1989, quê Đồng Nai) và Bùi Tấn Phú (SN 1989, ngụ Q.12) về hành vi “tiêu thị tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Như đã thông tin, rạng sáng 6/6 cửa hàng ĐTDĐ Minh Huy do anh Trần Ngọc Hùng (SN 1995) làm chủ ở đường Nguyễn Ảnh Thủ, P.Hiệp Thành, Q.12 bị trộm đột nhập, khoắng đi nhiều ĐTDĐ, mặt kính, màn hình ĐTDĐ…có tổng giá trị hơn 60 triệu đồng. Đáng nói camera an ninh cửa hàng ghi nhận, lúc 2h10 sáng cùng ngày, kẻ trộm đã đu dây từ trần nhà vào bên trong như…lính đặc nhiệm và bình thản lấy đi số tài sản trên.

Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an Q.12 đã vào cuộc khám nghiệm, điều tra. Qua các biện pháp nghiệp vụ, chiều 9/6, trinh sát Công an Q.12 đã bắt giữ đối tượng Thành đang bán số tài sản vụ trộm tại 1 cửa hàng ĐTDĐ trên đường Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp. 

Thành khai nhận, qua môi giới của người bạn tên Phú có mua số tài sản mặt kính ĐTDĐ, màn hình ĐTDĐ Iphone từ người thanh niên tên Hiếu. Thậm chí, chiều 8/6, Thành và Phú còn đến tận nơi trọ của Hiếu ở ấp Mỹ Huế, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn để xem và mua hàng. Sau đó Thành mang số hàng vừa mua được với giá rẻ đến 1 số cửa hàng ở Q.12 và Gò Vấp bán lại thì bị công an bắt giữ.

Khi tạm giữ Thành – Phú để khai thác, công an xác định được Hiếu và kẻ trộm chính là Tài. Đêm 9/6 Tài, Hiếu có mặt tại phòng trọ thì bị công an ập vào bắt giữ.

{keywords}
Nghi can Tài đột nhập vào cửa hàng ĐTDĐ để trộm và bị camera an ninh tại đây ghi lại toàn bộ diễn biến

Theo điều tra của công an và khai báo của các đối tượng, rạng sáng 6/6 Tài rủ Hiếu đi tìm nhà nào vắng chủ sẽ đột nhập vào trong trộm cắp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng chúng chọn mục tiêu là cửa hàng ĐTDD Minh Huy ở đường Nguyễn Ảnh Thủ.

Hiếu đứng ngoài cảnh giới, còn Tài leo lên trần nhà dùng kéo cắt lớp tôn của cửa hàng tạo ra lỗ nhỏ vừa chui lọt người và lấy đoạn dây cột cố định vào thanh sắt trên trần nhà để đu vào bên trong...như đoạn clip từ camera an ninh cửa hàng ghi nhận. Sau đó tại phòng trọ, Tài, Hiếu thống kê tài sản trộm được và lần lượt tìm mối tiêu thụ.

Kẻ mang tiền án tội trộm cắp đánh chết trộm

Kẻ mang tiền án tội trộm cắp đánh chết trộm

Bị phát hiện đuổi bắt, thấy chủ nhà hô: "Trộm, trộm", kẻ trộm cắp cũng hô toáng lên: "Trộm, trộm"...

Camera quay cảnh người nước ngoài “tấn công” xe ô tô để trộm cắp

Camera quay cảnh người nước ngoài “tấn công” xe ô tô để trộm cắp

Camera hành trình ô tô ghi lại màn dàn cảnh trộm của nhóm người nước ngoài; nghi vấn chúng dùng đinh tự chế “tấn công” các xe ô tô ngay giữa trung tâm Sài Gòn.

Cặp đôi đâm người khi bị truy đuổi vì nghi trộm cắp

Cặp đôi đâm người khi bị truy đuổi vì nghi trộm cắp

Nam thanh niên cùng bạn gái bị dân đuổi bắt vì nghi là trộm. Người này chống trả đâm 1 người bị thương nhưng rồi bị dân bao vây đánh trọng thương.

'Bà chị cả' cùng đàn em 'đột nhập' sân bay Tân Sơn Nhất trộm cắp

'Bà chị cả' cùng đàn em 'đột nhập' sân bay Tân Sơn Nhất trộm cắp

Liên nói với băng của Thanh rằng có kho vải trong khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất không người trông coi và kêu nhóm này tìm cách lấy trộm.

Giả thiếu gia, trộm cắp ở trung tâm hội nghị

Giả thiếu gia, trộm cắp ở trung tâm hội nghị

Thủ đoạn của Quân là đi xe SH, ăn mặc bảnh bao như một thiếu gia, trà trộn vào các nơi tổ chức sự kiện, chung cư cao cấp để trộm cắp tài sản.

Tài xế taxi giết nữ giám thị từng bị bắt vì trộm cắp

Tài xế taxi giết nữ giám thị từng bị bắt vì trộm cắp

Chiều nay, Công an Hà Tĩnh cho biết, vừa có quyết định tống đạt, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tiến về tội giết người, cướp tài sản.

Cảnh sát đặc nhiệm bắt nóng cặp đôi vừa ra tù lại trộm cắp

Cảnh sát đặc nhiệm bắt nóng cặp đôi vừa ra tù lại trộm cắp

Cặp đôi vừa trộm chiếc túi trong khách sạn phóng xe bỏ chạy bị cảnh sát đặc nhiệm áp sát tóm gọn.


Linh An