- Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà, Hải Dương đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản tại thôn Đồng Hởi (xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Cơ quan công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) cho biết: đơn vị vừa ký quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng cầm đầu kích động người dân đốt xe ô tô vì nghi thôi miên bắt cóc trẻ con xảy ra trên địa bàn vào ngày 20/7.

Ba đối tượng bị khởi tố là Trần Xuân Huân (36 tuổi, trú tại thôn Đông),  Phạm Hồng Thái (31 tuổi) và Vũ Văn Sự trú tại thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà về hành vi hủy hoại tài sản.

{keywords}

Cơ quan CSĐT thi hành lệnh bắt Huân và Thái. Ảnh: Công an nhân dân

Cơ quan công an đã làm rõ về hành vi cầm đầu để kích động người dân bao vây, đòi hành hung, và trực tiếp đập phá, đốt xe Fotuner BKS 34A-121.79 của anh Trịnh Mạnh Hải, Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải, 37 tuổi, trú tại xã La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên cùng anh Lê Văn Nam, 29 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội đi ô tô từ TP Hải Dương về chơi nhà vợ anh Hải ở xã Tân Việt, Thanh Hà, Hải Dương.

Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ của anh Phạm Đắc Bắc ở gần ngã 3 thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, Thanh Hà nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe để mua bàn ghế.

{keywords}

Huân và Thái tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân

Anh Hải đi một mình vào cửa hàng gặp anh Bắc, được anh Bắc hướng dẫn sang kho của gia đình ở gần đó để gặp vợ mình (chị Quyên) xem đồ. Khi đến kho không thấy có ai bán hàng nên anh Hải ngồi chờ.

Khoảng 10 phút, sau chị Quyên về đến cửa hàng. Anh Hải theo chị Quyên vào xem hàng và hỏi giá từng loại thì chị Quyên có nói giá. Anh Hải không nhớ hết, nên bảo chị Quyên ghi giá vào tờ giấy cho anh Hải. Chị Quyên đi tìm giấy, bút nhưng không thấy.

Sau đó, chị Quyên đi ra thì thấy chóng mặt, mệt mỏi, chị Quyên nghĩ rằng mình bị thôi miên như một số tin được trên mạng xã hội. Chị này đã tri hô hàng xóm. Khi đó, có rất đông người đi làm chiều về chặn xe ôtô của anh Hải.

Nhiều người không nghe giải thích đã bủa vây, đánh anh Hải và anh Nam. Anh Nam lấy điện thoại gọi cho vợ mình ở xã Tân Việt và một giám đốc điều hành sản xuất của công ty đến nhưng cũng không giải quyết được vấn đề và cũng bị vây tiếp. Một số người dân quá khích đã đập phá chiếc xe ô tô Fortuner, đốt lửa khiến chiếc xe bị cháy và hư hỏng toàn bộ.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Chủ xe Fortuner bị đốt vì nghi thôi miên, bắt cóc là ai?

Chủ xe Fortuner bị đốt vì nghi thôi miên, bắt cóc là ai?

Chủ chiếc xe Fortuner bị đập phá và đốt rụi vì nghi thôi miên, bắt cóc trẻ em ở Hải Dương được xác định là giám đốc một doanh nghiệp.

Sự thật bất ngờ vụ đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Sự thật bất ngờ vụ đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Công an cho biết, 2 người đàn ông đi xe Fortuner đi tìm mua đồ gỗ nhưng có thể bị hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em dẫn đến bị đốt xe.

Giữ người, đốt ô tô Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Giữ người, đốt ô tô Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Nghi người trên chiếc xe ô tô Fotuner bắt cóc trẻ em, người dân đã bắt giữ đồng thời đập phá ô tô rồi châm lửa đốt xe.

Sự thật đau lòng vụ 2 phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc

Sự thật đau lòng vụ 2 phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội xác định hai phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc là người của một hợp tác xã tình thương, đang đi bán tăm.

Bà bán tăm kể phút bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em

Bà bán tăm kể phút bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em

Bà Nguyễn Thị Phúc, 1 trong 2 phụ nữ đi bán tăm chia sẻ phút bị đánh 'thừa sống thiếu chết' ở Sóc Sơn vì bị nghi bắt cóc trẻ em.

Nguyễn Thu Hằng