- Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội tối nay cho biết, đã xác định hai phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc là người của một hợp tác xã tình thương, đang đi bán tăm.

Liên quan đến vụ hai phụ nữ bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em, thông tin mới nhất cho biết, hai người này không phải là các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

{keywords}
Hai người phụ nữ bị đánh oan nghi bắt cóc trẻ em ở Sóc Sơn, Hà Nội

Theo đó, danh tính hai người được xác định là chị L.T.B (40 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) và bà N.T.P (52 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội). Cả hai đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, đến xã Mai Đình để bán tăm.

Khi đến thôn Thái Phù, thấy cháu Đ.H.A (5 tuổi), hai người gọi cháu thì bị hiểu lầm là bắt cóc và bị người dân đuổi theo, đánh đập.

“Theo báo cáo của Công an huyện thì không có chuyện hai chị này bắt cóc trẻ em. Hiện công an cũng đã đưa cả hai tới bệnh viện để khám” - ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Sóc Sơn cho biết.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Mai Đình cho hay: “Đến nay, 99% khẳng định họ không phải bắt cóc”.

{keywords}

{keywords}
Hai người phụ nữ này chỉ bán tăm từ thiện 

Theo vị này, Công an huyện Sóc Sơn đã đưa hai phụ nữ đi khám thương tích, đồng thời về Hợp tác xã tình thương Mỹ Đức xác minh cả hai người này làm việc tại đó.

“Tại thời điểm xảy ra sự việc, phát hiện có 50 gói tăm cùng với giấy giới thiệu của hợp tác xã trong hành lý của họ” - Chủ tịch xã Mai Đình thông tin.

Cũng theo ông Thắng, hai phụ nữ bắt xe buýt đến địa bàn để bán tăm. Khi gọi cháu A. để cho kẹo (theo lời kể của cháu - PV) thì một người hàng xóm nhìn thấy. Trong lúc hỏi chuyện, người hàng xóm xảy ra to tiếng nên đuổi hai người phụ nữ đi.

Một lúc sau, gặp mẹ của cháu bé, người này kể lại câu chuyện. Cho rằng các đối tượng muốn bắt cóc con của mình, mẹ cháu hô hoán mọi người đuổi theo.

Hai phụ nữ bán tăm đi đến địa phận xã bên cạnh thì bị đuổi kịp, hàng trăm người dân đã vây kín, đánh đập.

“Sự việc sẽ khá phức tạp nếu công an xác định chính xác hai người không phải đối tượng bắt cóc trẻ em. Bởi khi đó, cơ quan chức năng có thể quay lại xử lý trách nhiệm đối với những người đã đánh đập họ” - ông Thắng nhận định.

Trước đó, như đã thông tin, trưa cùng ngày, mạng xã hội xuất hiện một số clip ghi lại cảnh người dân ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) khống chế và đánh đập hai người phụ nữ.

Hai phụ nữ bị đánh nhập viện vì nghi đi bắt cóc trẻ con

Hai phụ nữ bị đánh nhập viện vì nghi đi bắt cóc trẻ con

Nghi bắt cóc trẻ con, một số người dân chưa rõ đầu đuôi sự việc đã đuổi đánh 2 người phụ nữ bán tăm, khiến hai người bị thương.

Sự thật bất ngờ vụ đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Sự thật bất ngờ vụ đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Công an cho biết, 2 người đàn ông đi xe Fortuner đi tìm mua đồ gỗ nhưng có thể bị hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em dẫn đến bị đốt xe.

Giữ người, đốt ô tô Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Giữ người, đốt ô tô Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Nghi người trên chiếc xe ô tô Fotuner bắt cóc trẻ em, người dân đã bắt giữ đồng thời đập phá ô tô rồi châm lửa đốt xe.

Nghi bắt cóc trẻ em, người dân vây kín trụ sở công an

Nghi bắt cóc trẻ em, người dân vây kín trụ sở công an

Người dân vây kín trụ sở Công an phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) yêu cầu giải quyết vụ một phụ nữ nghi là bắt cóc trẻ em.

Sự thật vụ bắt cóc trẻ em ở Bắc Ninh

Sự thật vụ bắt cóc trẻ em ở Bắc Ninh

Công an huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh cho biết, sự việc không phải là bắt cóc như đồn thổi, cháu bé đã trở về nhà an toàn.

Xuất hiện phụ nữ bịt mặt nghi bắt cóc trẻ em

Xuất hiện phụ nữ bịt mặt nghi bắt cóc trẻ em

Đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội về người phụ nữ bịt kín mặt, nghi là kẻ bắt cóc trẻ em ở Nghệ An, gây xôn xao dư luận.

Nhị Tiến