-Cho rằng Grab cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mại tràn lan, phá giá gây ảnh hưởng và thiệt hại lớn cho Vinasun nên Vinasun đã khởi kiện Grab ra tòa đòi bồi thường thiệt hại. 

Dự kiến ngày mai (6/2) TAND TP.HCM sẽ đưa ra xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Theo đơn khởi kiện của Vinasun, trong suốt thời gian qua, Grab đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá…gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun. 

{keywords}
Hồi tháng 10/2017, hàng loạt xe của Vinasun dán biểu ngữ phản đối Grab, Uber

Vinasun cho rằng trong khi việc khuyến mãi phải được đăng ký trước với Sở Công thương thì Grab lại khuyến mãi tràn lan quanh năm. Theo Nghị định 37/2006 quy định rõ về việc khuyến mại không quá 90 ngày/năm, một chương trình không quá 40 ngày, nhưng Grab tổ chức khuyến mại tràn lan, vượt quá quy định.

Kèm theo đơn khởi kiện, Vinasun cung cấp cho tòa nhiều chứng cứ để chứng minh Grab kinh doanh vi phạm pháp luật tại Việt Nam gồm văn bản, hình ảnh và khoảng hơn20 video

Phía Vinasun cũng đã yêu cầu tòa án buộc bị đơn phải kinh doanh dựa trên pháp luật về cạnh tranh công bằng.

Trước đó, đầu tháng 10/2017, đồng loạt trên các xe của Vinasun dán biểu ngữ phản đối Grab với nội dung "Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam"; "Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh".

Tuy nhiên, trước nhiều dư luận cho rằng hành động này là cạnh tranh không lành mạnh nên các tài xế đã gỡ bỏ còn đại diện cho Vinasun, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM kiêm Giám đốc hãng taxi Vinasun khẳng định, đó là tình trạng tự phát của một số tài xế, không phải chỉ đạo của hãng.

Trước khi khởi kiện Grab ra tòa, Vinasun từng gửi công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét Uber và Grab là công ty kinh doanh dịch vụ taxi chứ không phải công ty công nghệ, đồng thời đề xuất sớm định danh để quản lý hai hãng nước ngoài này theo mô hình taxi truyền thống.

Vụ khởi kiện Apple: Tập hợp người dùng trong vụ “Battery Down”

Vụ khởi kiện Apple: Tập hợp người dùng trong vụ “Battery Down”

2 luật sư với tư cách người dùng iPhone tại Việt Nam khởi kiện hãng Apple Inc đã chính thức lập website tập hợp người tiêu dùng tham gia vụ kiện, tạm gọi là vụ “Battery Dawn”.

Người dùng iPhone Việt Nam khởi kiện 'ông lớn' Apple ra tòa

Người dùng iPhone Việt Nam khởi kiện 'ông lớn' Apple ra tòa

2 luật sư với tư cách là người dùng sản phẩm iPhone đã chính thức khởi kiện hãng Apple ra tòa.

Đào tạo ca sỹ không thành, nhạc sỹ Hoài An bị khởi kiện

Đào tạo ca sỹ không thành, nhạc sỹ Hoài An bị khởi kiện

Nhận đào tạo cho một nam thanh niên đam mê âm nhạc, nhưng trong quá trình thực hiện hai bên đã phát sinh nhiều vấn đề, nhạc sỹ Hoài An đã bị người hâm mộ kiện ra tòa.

Nhà văn Hữu Ước sẽ khởi kiện luật sư Trần Đình Triển

Nhà văn Hữu Ước sẽ khởi kiện luật sư Trần Đình Triển

Trung tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước, nguyên Tổng biên tập báo Công an Nhân dân đã gửi đơn tới Công an TP Hà Nội.

Khởi kiện vì bị bắt đưa đi cai nghiện

Khởi kiện vì bị bắt đưa đi cai nghiện

Bị đưa đi cai nghiện bắt buộc, anh Nguyễn Thanh Lâm nhờ bố mẹ đại diện đem đơn đi kiện vì cho rằng mình không hề bị nghiện ma túy, việc bị đưa đi cai nghiện khiến cuộc sống của anh ta đảo lộn...

Đoàn Nga