-Trong quá trình đang bị điều tra về tội “Giết người” bất ngờ Huyến phát bệnh tâm thần. Tuy nhiên, sau nhiều năm được đưa đi điều trị bắt buộc gã đã phải trả giá cho tội ác của mình.

Ngày 27/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đào Văn Huyến (27 tuổi, ngụ huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 20h ngày 10/9/2011, Nguyễn Văn Vĩnh (28 tuổi) nhận được tin nhắn của Vương Quốc Đại Việt nói về việc có xảy ra mâu thuẫn với một người đang ngồi uống cà phê trong quán Trúc Nguyên (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nên Vĩnh đã nhờ Hoàng Văn Lập (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) chở tới gặp Việt.

{keywords}
Bị cáo Đào Văn Huyến tại tòa

Sau đó, Vĩnh gọi Huyến đến “xử” giúp. Đang ngồi uống cà phê với Nguyễn Huy Thông, Nguyễn Văn Hưng nên Huyến kéo cả hai đối tượng này đi cùng mình. Trước khi tới gặp Vĩnh, Huyến mua hai con dao rồi đưa cho Hưng một con, mình giữ một con.

Tới nơi, thấy Vĩnh chỉ vào anh Hou Kinh Sách là người mâu thuẫn với mình, ngay lập tức Huyến lao đến đánh và đâm anh Sách một nhát vào lưng. Anh Sách bỏ chạy, Thông lập tức đuổi theo, đâm nhiều nhát vào người, còn Việt cũng xông tới dùng ghế đánh liên tiếp vào người nạn nhân.

Sau khi gây án, nhóm của Huyến vội bỏ trốn khỏi hiện trường. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, anh Sách đã tử vong ngay sau đó.

Trong quá trình điều tra, Huyến mắc bệnh tâm thần nên phải áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc tại viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đến ngày 27/7/2016 thì lành bệnh.

Tháng 6/2013, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Vĩnh và Nguyễn Huy Thông tù chung thân; Vương Quốc Đại Việt 20 năm tù; Nguyễn Văn Hưng 11 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Riêng Huyến đang chữa bệnh nên cơ quan tố tụng đã tách ra để xử lý sau.

Sau khi lành bệnh, Huyến đã bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 17 năm tù. Cho rằng mức án quá nhẹ, đại diện bị hại có đơn kháng cáo theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, đại diện bị hại vẫn giữ nguyên kháng cáo, đề nghị HĐXX tăng án đối với Huyến.

Xét thấy, mức án mà cấp sơ thẩm đã uyên chưa tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo nên HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, tăng án từ 17 năm lên 20 năm đối với Đào Văn Huyến.

Khởi tố tội 'giết người' với đối tượng tông tử vong chiến sĩ CSGT

Khởi tố tội 'giết người' với đối tượng tông tử vong chiến sĩ CSGT

Công an Thái Nguyên cho biết, đã thay đổi tội danh thành "Giết người" đối với đối tượng gây ra cái chết của Trung tá CSGT trên cao tốc.

Bênh con trai, cha giết người vô tội

Bênh con trai, cha giết người vô tội

Gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ được ít lâu, tòa phúc thẩm chưa kịp mở thì Trường đã qua đời vì bạo bệnh.

Bênh em trai, gia đình kẻ giết người làm loạn tòa

Bênh em trai, gia đình kẻ giết người làm loạn tòa

Thấy em trai bị bác kháng cáo, người anh của Quý la hét, chửi bới HĐXX, làm náo loạn một góc tòa.

Đứa trẻ mồ côi 16 tuổi nghiện game mang bản án giết người

Đứa trẻ mồ côi 16 tuổi nghiện game mang bản án giết người

Khuôn mặt đó khiến cho người đối diện nghĩ rằng tội ác gây ra chỉ giống như một trò “trẻ con nghịch dại”.

Giang hồ gốc Bắc dọa giết người để đòi nợ

Giang hồ gốc Bắc dọa giết người để đòi nợ

Con nợ bỏ trốn, Quân liên tục khủng bố, dọa giết người nhà để yêu cầu phải trả nợ thay.

Đoàn Nga