- Trong cơn uất ức cuồng loạn vì không thể níu kéo tình cảm của người đã cạn yêu thương, Thắng điên cuồng lao vào truy sát vợ cũ.

Ngày 10/8, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của Hà Quang Thắng (SN 1988, ở Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội) về tội “giết người”.

Đau lòng thay, nạn nhân của Thắng là chị Tô Thị Dậu (SN 1993, vợ cũ của bị cáo).

Trước khi xảy ra bi kịch đau lòng, Thắng và chị Dậu đã từng có những tháng ngày mặn nồng khi 2 đứa con lần lượt ra đời.

{keywords}
Hà Quang Thắng tại phiên tòa sơ thẩm.

Sóng gió bắt đầu ập đến mái ấm của chị Dậu và Thắng vào năm 2016. Những mâu thuẫn không thể giải quyết được khiến khoảng cách vợ chồng chị Dậu ngày càng lớn.

Không chịu được cảnh bất hòa, tháng 7/ 2016, chị Dậu đưa 2 con về nhà bố mẹ đẻ ở. Năm 2016, chị Dậu và Thắng đã làm đơn ly hôn.

Hai người đôi ngả nhưng Thắng vẫn thường xuyên gọi điện, hoặc đến tận nhà để níu kéo tình cảm với chị Dậu. Dù vậy, chị Dậu kiên quyết chối từ.

Và lần nào bị vợ cũ từ chối, Thắng cũng kiếm cớ gây sự rồi đánh đập chị Dậu.

Sáng 21/8/2016, Thắng đến nhà bố mẹ vợ gặp chị Dậu để thêm một lần nữa nói chuyện hàn gắn hạnh phúc gia đình. Lần này anh ta lại thất bại khi chị Dậu vẫn khước từ.

Uất ức, trưa hôm đó, Thắng quay trở lại nhà vợ cũ với con dao bầu cài ở xe máy.

Sau khi thuyết phục vợ cũ đưa các con quay về nhà không được, Thắng ra xe máy, lấy dao đi đến trước mặt chị Dậu gằn giọng: “Thế giờ định như thế nào?" Chị Dậu đáp lời: “Chả có gì để mà nói”.

Trước thái độ của chị Dậu, Thắng vung dao. Ngay lúc đó, chị Dậu vẫn buông lời bất mãn: “Cầm dao đấy thì đâm luôn đi”.

Chị Dậu vừa dứt lời, Thắng đâm liên tiếp 2 nhát vào ngực chị. Nạn nhân cố vùng chạy thoát ra ngõ nhưng bị Thắng đuổi theo đâm thêm nhiều nhát vào vùng lưng, dẫn đến tử vong.

Sau khi sát hại vợ cũ, Thắng cứa cổ mình tự vẫn nhưng không chết.

Hành vi phạm tội của Thắng bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt án tù chung thân. Sau bản án sơ thẩm, Thắng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thắng không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt. Anh ta khai, không có ý định giết hại chị Dậu. Mọi việc xảy ra là do uất ức vì chị Dậu không chịu hàn gắn hạnh phúc gia đình.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm đưa ra nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiệm trọng, gây đau thương cho gia đình bị hại, đồng thời gây mất trật tự trị an ở địa phương.

Bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật. Hơn nữa, tai phiên tòa phúc thẩm bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Từ những phân tích trên, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hà Quang Thắng án tù chung thân về tội Giết người.

Cãi nhau, chồng giết vợ chôn xác rồi loan tin bỏ đi làm ăn

Cãi nhau, chồng giết vợ chôn xác rồi loan tin bỏ đi làm ăn

Sau khi đi uống rượu về Y Nơn đã nảy sinh mâu thuẫn với vợ nên ra tay sát hại rồi cuốn chiếu chôn xác sau nhà. 

Núp dưới vỏ bọc yêu thương, chồng âm thầm giết vợ bằng lược tẩm độc

Núp dưới vỏ bọc yêu thương, chồng âm thầm giết vợ bằng lược tẩm độc

Gã tẩm thuốc vào lược chải đầu, dưới vỏ bọc yêu thương, ngày nào gã cũng chải tóc vài lần giúp vợ. Cứ thế, thuốc độc ngấm dần vào cơ thể.

Giết vợ hờ giấu xác trong nhà, mỗi tối về khấn vái

Giết vợ hờ giấu xác trong nhà, mỗi tối về khấn vái

Sau khi ra tay sát hại “vợ hờ”, Lộc đem giấu xác trong nhà rồi mỗi tối về thắp hương, ngủ ở bên hiên nhà.

Giết vợ giấu xác 4 năm: Tìm thấy bộ xương người trong hầm cầu

Giết vợ giấu xác 4 năm: Tìm thấy bộ xương người trong hầm cầu

Quá trình tìm kiếm ở hầm cầu tại ngôi nhà của Nguyễn Trung Hoàng, cảnh sát phát hiện một bộ xương người.

 

T.Nhung