Triều Tiên hôm nay (10/12) tuyên bố, sẽ kéo dài thời gian phóng tên lửa thêm một tuần, tới 29/12 vì các vấn đề liên quan tới kỹ thuật ở modun động cơ kiểm soát tầng thứ nhất của tên lửa.



Các nhà khoa học và kỹ thuật viên đã tìm thấy sơ suất về kỹ thuật ở modun kiểm soát tầng thứ nhất của tên lửa chở vệ tinh và đã quyết định gia hạn thời gian phóng vệ tinh tới 29/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đăng thông báo của phát ngôn viên Ủy ban công nghệ vũ trụ Triều Tiên.

Thông báo không nêu chi tiết song các kỹ thuật viên Triều Tiên đang xúc tiến cho các công tác chuẩn bị cuối cùng của việc phóng

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm 9/12 cho biết, vụ phóng dự kiến diễn ra trong khoảng 10-22/12 có thể bị trì hoãn vì một số lý do, làm dấy lên lời đồn về các vấn đề kỹ thuật liên quan tới tên lửa tầm xa ở nước này.

Ảnh vệ tinh hồi tuần trước cho thấy tên lửa ba tầng của Triều Tiên đã được dựng lên bệ phóng ở bãi phóng ở tây bắc nước này.

Mỹ, LHQ, Seoul và nhiều nước khác cho rằng vụ phóng của Triều Tiên chỉ là bình phong cho việc thử nghiệm công nghệ tên lửa có thể chạm tới Mỹ. Các nước này đã cảnh cáo Triều Tiên phải hủy vụ phóng nếu không muốn phải đối mặt với làn sóng trừng phạt mới.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, AP)