Cảnh sát California vừa bắt giữ một sinh viên với cáo buộc đối tượng đã đưa ra nhiều đe dọa trên Facebook nhằm vào "một loạt trường tiểu học" và nhắc đến cả vụ thảm sát ở Newtown, bang Connecticut.

TIN BÀI KHÁC:



Kyle Bangayan

Kyle Bangayan, 24 tuổi, bị bắt ngày 16/12 tại căn hộ của cha mẹ anh ta ở Los Angeles, nơi có 9 khẩu súng, bao gồm súng trường và súng ngắn cùng đạn dược được tìm thấy. Cảnh sát không tiết lộ chủ sở hữu của những vũ khí này.

Không có vũ khí nào được phát hiện tại nhà riêng của Bangayan ở Pomona, cách Los Angeles 50km về phía đông, theo phát ngôn viên Richard French của cảnh sát thành phố. Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Fox News đưa tin, Bangayan là một sinh viên tại Đại học Bách khoa bang California ở Pomona.

Theo cảnh sát, trên trang Facebook của mình, Bangayan dọa chung chung vào "trẻ nhỏ các trường tiểu học và mẫu giáo" ở khu vực Los Angeles.

"Các đe dọa, tuy không nhằm vào các trường học cụ thể nhưng nhắc tới vụ xả súng trường học ở Connecticut ngày 14/12, đã được đăng tải lên mạng xã hội Facebook", ông cho biết.

Bangayan hiện đang bị cảnh sát tạm giam với yêu cầu bảo lãnh ở mức 500.000 USD.

Chỉ huy cảnh sát Los Angeles Charlie Beck đang thực hiện một kế hoạch nhằm tăng cường an ninh cho khoảng 1.000 trường học trên địa bàn ông phụ trách.

Bangayan là trường hợp mới nhất bị bắt kể từ sau vụ xả súng ở Newtown, Connecticut. Một người đàn ông ở Springfield, Ohio, đã bị bắt giữ trước đó vì đe dọa đập phá do quá ngán ngẩm với việc người khác nói về vụ xả súng này.

Một thiếu niên ở Columbia, Tenn. cũng đang trong trại giam vì có những đe dọa tương tự.

Von Meyer, một ông già 60 tuổi ở Indiana, bị bắt vì bị tình nghi phạm tội đe dọa nghiêm trọng, chống cự người thi hành công vụ. Cảnh sát đã tới nhà riêng của ông này ở Cedar Lake sau khi ông ta dọa sẽ giết vợ và xả đạn vào một trường tiểu học ở địa phương.

Thanh Hảo (Tổng hợp)