Cư dân mạng Trung Quốc đã kêu gọi pháp luật bảo vệ người cao tuổi sau khi đài truyền hình địa phương ở tỉnh Giang Tô đưa tin về một người nông dân để mẹ già 100 tuổi sống trong chuồng lợn gần hai năm.

TIN BÀI KHÁC:

Nơi ở của bà lão họ Giang 100 tuổi là một chuồng lợn hôi hám và chật chội.

Ông Chen Shoutian, một nông dân ở huyện Guanyan, tỉnh Giang Tô cho biết mẹ ông cảm thấy rất vui vẻ khi chia sẻ phòng ngủ của mình với một con lợn nái nặng 200kg.

"Bà ấy muốn ở đây vì cảm thấy thuận tiện," ông nói.

Ông Chen cũng bào chữa thêm rằng trong căn hộ 6 phòng ngủ của mình không còn chỗ cho mẹ.

Tuy nhiên, các anh chị em khác trong gia đình lại cáo buộc ông Chen đã từ chối lời đề nghị cải thiện chỗ ở cho mẹ.

"Có vô số ruồi và muỗi vào mùa hè và mẹ tôi phải sống ở đây (trong chuồng lợn). Tôi cảm thấy rất đau lòng. Bà ấy đã quá già để phải sống như vậy," em gái ông Chen, bà Gu Yuqing nói.

Bà Gu cho biết mẹ mình có 5 người con trai và 3 cô con gái nhưng theo truyền thống địa phương thì con trai sẽ đảm nhận trách nhiệm chăm sóc mẹ.

Bà cũng đã từng cố thuyết phục mẹ về sống cùng mình nhưng bà lão từ chối vì thích ở với con trai hơn.

  Bà đã sống như vậy gần hai năm.

"Căn phòng hôi thối tới mức không thể bước vào trong," một trong những người cháu nói.

Sau khi đài truyền hình địa phương phát sóng bản tin về cám cảnh của bà lão họ Giang, chính quyền địa phương đã tới thăm gia đình ông Chen và yêu cầu ông cải thiện điều kiện sống cho mẹ. Hiện ông Chen đã kê một chiếc giường trong bếp, báo South China Morning Post của Hồng Kông đưa tin.

Trong khi đó, cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi pháp luật bảo vệ người gia và nhiều phúc lợi hơn để khuyến khích truyền thống hiếu thảo của Trung Quốc, trong đó cha mẹ sẽ được con cái phụng dưỡng lúc về già.

Sầm Hoa (Theo The New Paper)