Thế giới trước tin đồn ngày tận thế, Nga trải qua mùa đông băng giá, Hàn Quốc có nữ tổng thống đầu tiên, Obama một lần nữa được vinh danh....Đó là những sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua.


Người Maya đã có một loạt các hoạt động để kỷ niệm ngày kết thúc chu kỳ 5.125 năm trong bộ lịch cổ của dân tộc mình, một sự kiện khiến nhiều người tin rằng đó là ngày tận thế. Các pháp sư người Maya cầu nguyện trong một buổi lễ.

Kim tự tháp Chichen Itza, Mexico cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch trong "ngày tận thế".

Nga đang phải trải qua mùa đông khắc nghiệt nhất trong vòng 70 năm qua với nhiệt độ xuống mức -50 độC. Hàng chục người đã thiệt mạng.

Park Geun-hye đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trở thành Tổng thống trong lịch sử Hàn Quốc với mong muốn một lần nữa tạo nên huyền thoại mà cha bà đã làm cho đất nước này.

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) đối lập của Nhật Bản đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hạ viện nước này diễn ra trong ngày hôm 16/12. Với chiến thắng này, Cựu Thủ tướng Shinzo Abe sẽ trở lại lãnh đạo đất nước mặt trời mọc.

Thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook đã có buổi gặp mặt với Tổng thống Mỹ Barack Obama, người đang cố gắng xoa dịu nỗi đau về vụ thảm sát không chỉ làm chấn động nước Mỹ mà còn khiến cả thế giới bàng hoàng. Trong ảnh, Hình thiên thần bằng gỗ tượng trưng cho 27 nạn nhân được đặt trên một ngọn đồi ở Newtown.

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã kỷ niệm một năm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Jong Il vào ngày hôm 16/12.

Lực lượng tuần duyên của Nhật cho biết, các tàu công vụ của Trung Quốc đã thâm nhập vào vùng lãnh hải quanh các đảo tranh chấp với Nhật Bản sáng 21/12.

Mỹ đang lên kế hoạch triển khai một số các tàu chiến mới nhất và các vũ khí công nghệ cao tới châu Á - Thái Bình Dương trong chiến lược đặt châu Á làm trọng tâm của mình. Ảnh Máy bay 'săn tàu ngầm' P-8 Poseidon của Mỹ.

"Nhân vật của năm" 2012 đã thuộc về ông Barack Obama, người vừa tái đắc cử chức Tổng thống Mỹ hồi tháng 11. Time cho rằng, nước Mỹ đang đứng giữa những thay đổi lớn về văn hóa và nhân khẩu, và ông Obama xứng đáng với sự tôn vinh trên vì ông "vừa là biểu tượng vừa là kiến trúc sư của nước Mỹ kiểu mới".

Hồng Hà (Tổng hợp)