Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh phát triển những tên lửa lớn hơn, không lâu sau khi Bình Nhưỡng bị thế giới lên án vì phóng tên lửa tầm xa.

TIN BÀI KHÁC:

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un đã giao nhiệm vụ này cho các nhà khoa học, kỹ thuật viên và những người có liên quan tới vụ phóng tên lửa thành công vừa qua tại một bữa tiệc hôm qua (21/12), hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

"Cần phát triển và phóng nhiều vệ tinh hoạt động hơn, bao gồm vệ tinh thông tin liên lạc và tên lửa đẩy lớn hơn," KCNA trích dẫn lời ông Kim Jong-un.

"Vụ phóng... là một tuyên bố vĩ đại, minh chứng quyền chính đáng và độc lập của Triều Tiên trong việc sử dụng không gian vì mục đích hòa bình trước thế giới," ông nói.

Chủ tịch Triều Tiên cũng nói thêm rằng tên lửa, vệ tinh và các thiết bị kiểm soát đều được sản xuất trong nước.

Trước đó, ông Kim từng nhấn mạnh việc đưa thêm nhiều vệ tinh vào không gian, hai ngày sau vụ phóng tên lửa hôm 12/12 thành công.

Triều Tiên khẳng định  vụ phóng đưa một vệ tinh vào quỹ đạo nhằm phục vụ nghiên cứu hòa bình nhưng các nhà chỉ trích cho rằng đó là một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo vốn bị cấm, theo các nghị quyết của Liên Hợp Quốc,  liên quan tới hai vụ thử hạt nhân trước đây của Triều Tiên trong các năm 2006 và 2009.

Sầm Hoa (Theo CNA)