Juliana Buhring (32 tuổi) đã chứng minh được sức mạnh tuyệt vời của phụ nữ khi trở thành người phụ nữ đầu tiên một mình đạp xe 28.970km vòng quanh thế giới.

TIN BÀI KHÁC:

Juliana Buhring tại một điểm dừng chân.

Được biết, Juliana Buhring đã rời khỏi Naples vào ngày 23/07/2012 và bắt đầu chuyến đi hướng về phía tây qua châu Âu, sau đó sang Mỹ, Australia, New Zealand rồi tới châu Á.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đạp xe 18.000 dặm (khoảng 28.970km) chỉ trong 152 ngày, cô đã trở lại Naples và được chào đón như một anh hùng tại Piazza del Plebiscito hôm thứ Sáu tuần trước (21/12).

Trong suốt hành trình của mình, Buhring đã đi qua 18 quốc gia nằm trên 4 châu lục và phải đối phó với bệnh tật ở Ấn Độ, chó ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng các loài chim ở Australia.

Cô đã đi vòng quanh thế giới chỉ với hai bộ trang phục đi xe đạp và một đôi quần chạy bộ, mỗi khi trời tối, cô lại tìm một nơi tại thị trấn gần nhất để nghỉ qua đêm.

Buhring, một giáo viên tiếng Anh, đang chờ để được Kỷ lục thế giới Guinness xác nhận cô là người phụ nữ đầu tiên đạp xe vòng quanh thế giới một mình.

Theo quy định, người thỉnh cầu phải di chuyển trên quãng đường tương đương chu vi của Trái đất, khoảng 24.900 dặm (40.070km), theo một hướng và phải bắt đầu cũng như kết thúc tại một địa điểm. Quy định cũng chỉ rõ di chuyển bằng đường biển và hàng không đều được chấp nhận nhưng lộ trình đối với đi bằng xe đạp dài ít nhất là 18.000 dặm.

Sầm Hoa (Theo allvoices)