Thi thể nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ được hỏa táng chỉ vài giờ sau khi cô được đưa về từ một bệnh viện Singapore.

TIN BÀI KHÁC:

Hillary Clinton nhập viện vì máu vón cục
Hàng trăm du khách bất ngờ ngã bệnh trên biển Carribe
Những tác phẩm cực tinh tế trên vỏ trứng

Vụ hãm hiếp xảy ra trên một xe buýt ở thủ đô New Delhi cách đây 2 tuần đã trở thành tâm điểm của các cuộc biểu tình bạo lực khắp Ấn Độ.

Lễ hỏa táng được thực hiện ở tây nam Delhi sau những lời cầu nguyện cuối cùng của bạn bè và người thân đang đau đớn tột cùng của cô gái. Một tình tiết mới càng khiến câu chuyện thêm xúc động là nạn nhân đã dự định tổ chức hôn lễ với bạn trai, người cũng bị thương trong vụ tấn công, vào tháng 2.

"Họ đã chuẩn bị hết cho lễ cưới và dự định tổ chức tiệc cưới ở Delhi" vào tháng 2, theo Meena Rai, bạn thân và là hàng xóm của nữ sinh xấu số. "Tôi thực sự yêu quý cô gái này. Cô ấy là người thông minh nhất trong số chúng tôi".

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và lãnh đạo đảng Quốc đại Sonia Gandhi đã có mặt tại sân bay Delhi để an ủi cha mẹ nạn nhân khi họ mang xác con từ Singapore về.

Sau khi được điều trị ban đầu tại một bệnh viện ở Delhi sau vụ tấn công, cô gái được đưa tới Singapore vào giữa tuần trước nhưng các bác sĩ đành bó tay trước tình trạng suy đa cơ quan của bệnh nhân và họ thông báo cô qua đời vào sớm ngày 29/12.

Cái chết của nữ sinh nói trên đã gây ra sự phẫn nộ trên khắp Ấn Độ, buộc chính phủ nước này phải cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ phụ nữ tốt hơn.

Hàng nghìn người đã tham gia các lễ thắp nến cầu nguyện đêm khuya sau khi Thủ tướng Singh kêu gọi dân chúng hãy bình tĩnh. Cảnh sát cho biết, 6 bị cáo hãm hiếp và giết hại cô gái có thể phải đối mặt với án tử hình. Điều này thể hiện một quyết tâm cho thấy Ấn Độ có thể sẽ chứng kiến bước ngoặt về cách thức xử lý bạo lực nhằm vào phụ nữ.

Một số hình ảnh cảm động về cảnh khóc thương và cầu nguyện cho cô gái xấu số ở Delhi:


Biểu tình phản đối bạo lực nhằm vào phụ nữ ở Delhi sau lễ hỏa táng của cô gái.


Thắp nến cầu nguyện cho nạn nhân ở Delhi.




Đốt hình nộm những kẻ cưỡng hiếp ở Ahmedabad, bang Gujarat.





Thanh Hảo (Tổng hợp)