Sydney là nơi sẽ mở đầu một loạt màn pháo hoa tưng bừng rực rỡ chào đón năm 2013 của khắp các nước trên thế giới, từ Dubai tới Paris và London.

TIN BÀI KHÁC:

Tổng thống Chavez bị nhiều biến chứng hậu phẫu thuật

Dân Ấn Độ khóc thương nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể

Hillary Clinton nhập viện vì máu vón cục


Một loạt các nước sẽ đốt pháo hoa mừng năm mới 2013.

Thành phố cảng nổi tiếng của Australia sẽ khởi đầu năm mới bằng một màn trình diễn pháo hoa trị giá 6,6 triệu AUD (6,9 triệu USD) do biểu tượng nhạc pop Kylie Minogue phụ trách.

"Các hoạt động mừng năm mới ở Sydney nổi tiếng toàn cầu và đạt được hơn một tỷ khán giả - không chỉ bởi vì chúng tôi có màn chào đón hoành tráng đầu tiên cho năm 2013 mà còn vì đó là màn tuyệt vời nhất", thị trưởng thành phố Clover Moore khẳng định.

Các quan chức thành phố dự kiến hơn 1,5 triệu người sẽ tập trung tại khu cảng để xem 7 tấn pháo hoa được đốt, trong đó có pháo được phóng từ các jet-ski và một màn chót trên Cầu Cảng.

Các màn pháo hoa lớn cũng sẽ thắp sáng bờ sông Thames ở London, Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin ở Moscow, Tháp Eiffel ở Paris và Cảng Victoria ở Hongkong, cũng như ở Stockhoml, Amsterdam, Kuala Lumpur, Đài Bắc, và các thành phố của Trung Quốc.

Người dân thành phố New York Mỹ sẽ mừng năm mới bằng màn thả bóng truyền thống ở Quảng trường Thời đại. Còn ở Rio de Janeiro, các nhà chức trách cam kết sẽ tổ chức một màn pháo hoa 24 tấn trong 16 phút ở bờ biển Copacabana.

Đang cạnh tranh trở thành điểm cố định trên bản đồ thế giới về chào mừng năm mới, thành phố Dubai của Các tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện hoành tráng ở Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới. Pháo hoa sẽ ngập tràn ngọn tháp của tòa nhà, đi kèm với một bản nhạc sống của dàn nhạc Prague Philharmonic Orchestra.

Khoảng 50.000 người cũng được cho là sẽ kéo tới ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon, Myanmar, để xem pháo hoa mừng năm mới. Các nhà tổ chức phải vận động nhiều tháng trời để xin giấy phép cho sự kiện này.


Thế giới sắp tạm biệt năm 2012 để chào đón năm mới 2013.

Tại những khu vực bị bão Bopha tàn phá ở miền nam Philippines, nhiều người cho biết công việc và nơi ăn ở lâu dài là ưu tiên hàng đầu của họ trong năm mới.

Trong khi đó, các nhà chức trách ở thủ đô Manila đang phải nỗ lực xử lý các vụ tai nạn liên quan đến pháo tự chế. Các bệnh viện được đặt trong tình trạng báo động cao. Hơn 170 người Philippines đã bị thương kể từ cuối tuần Giáng sinh, trong đó có một trường hợp bị ngộ độc vì ăn pháo hoa.

Seoul sẽ đón mừng năm 2013 bằng một truyền thống từ thời xưa: lễ rung 33 tiếng từ quả chuông đồng có từ thế kỷ 15 của nước này. Ở các nơi khác thuộc thủ đô Hàn Quốc, trong đó có quận Gangnam, sẽ có đốt pháo hoa, hòa nhạc và tiệc tùng trên phố. Ca sĩ Psy nổi tiếng với bài Gangnam Style sẽ biểu diễn ở New York.

Hàng triệu người sẽ tới các đền chùa ở Nhật Bản để cầu an và về nhà để thưởng thức món mì Soba, và xem chương trình chào đón năm mới "Kohaku Uta Gassen".

Thanh Hảo (Tổng hợp)