Năm 2012 là một năm thành công đối với phụ nữ. Dưới đây là một số dấu mốc khó quên liên quan đến phái đẹp trong một năm sắp trôi qua:

TIN BÀI KHÁC:


Phụ nữ "sở hữu" đường phố

Một nghiên cứu của trường Đại học Michigan lần đầu phát hiện phần lớn phụ nữ nắm giữ giấy phép lái xe ở Mỹ. Tại sao điều này quan trọng? Thứ nhất, điều đó có thể có nghĩa là đường phố an toàn hơn. Theo NBC News, nghiên cứu của Metlife năm 2011 cho thấy đàn ông nhận nhiều vé phạt hơn so với phụ nữ và chết vì tai nạn nhiều hơn tới 50%.

Thứ hai, theo nghiên cứu, phụ nữ có xu hướng mua các loại xe nhỏ hơn, an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đàn ông.

Phụ nữ đạt điểm IQ cao hơn so với nam giới

Phụ nữ theo sau đàn ông về điểm kiểm tra IQ khi bài thi được tổ chức lần đầu cách nay 100 năm. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của chuyên gia đánh giá chỉ số thông minh James Flynn cho thấy phụ nữ ở một số nước phương Tây giờ đây đạt điểm cao IQ hơn so vơi snam giới.

Flynn cho rằng, nguyên nhân có thể là do ngày càng nhiều phụ nữ có cơ hội giáo dục cần thiết để thực hiện bài thi, hoặc các nhu cầu của phụ nữ trong cuộc sống hiện đại đa nhiệm vụ đã khiến họ thể hiện tốt hơn trong bài thi.

Nữ tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới

Sara Blakely, chủ hãng đồ lót Spanx, trở thành nữ tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới. Thành lập và sở hữu 100% vốn của hãng, Blakely, năm nay 41 tuổi, đã xuất hiện bên cạnh Oprah và Meg Whitman là một trong 3 nữ tỷ phú tự lập trong danh sách của Forbes.

Phụ nữ áp đảo tại Olympics London

Lần đầu tiên trong lịch sử Olympics, mỗi nước tham gia đều cử các vận động viên nữ tới cuộc thi. Đặc biệt là trong đội tuyển Mỹ, các vận động viên nữ giành được nhiều huy chương vàng nói riêng và tổng thể huy chương nói chung hơn so với các vận động viên nam.

Marissa Mayer trở thành CEO của Yahoo

Mới 37 tuổi, nữ kỹ sư này đã sở hữu một hồ sơ sự nghiệp đầy ấn tượng và là chủ của khối tài sản trị giá 300 triệu USD.

Hồi tháng 7 vừa qua, cô đã bắt đầu vai trò tân CEO của Yahoo sau 13 năm cống hiến cho Google.

Hillary Clinton nhảy múa tại hộp đêm

Nổi tiếng với sự siêng năng và lịch làm việc chật kín, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có khoảnh khắc hiếm hoi vào một cuối tuần tháng 4 trước khi xõa tóc, nhảy và uốngbia với bạn bè.

Ohama ủng hộ hôn nhân đồng giới

Năm 2012 là một năm đáng nhớ đối với người đồng tính (cả nam và nữ). Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một đương kim Tổng thống tuyên bố ông tin rằng các cá nhân đồng tính nam và đồng tính nữ nên có quyền lấy chồng/vợ. Sau đó vào ngày 6/11, các cử tri ở ba bang nước Mỹ đã bỏ phiếu hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ở đó, nâng tổng số bang cho phép người đồng tính lấy nhau lên 9 bang.

Trước khi kết thúc năm, Tòa án Tối cao Mỹ đã đồng ý tiếp nhận hai vụ kiện, trong đó tòa có thể quyết định liệu có trái hiến pháp hay không khi không cho những người đồng tính quyền cưới nhau.

Thanh Hảo (Tổng hợp)