Hàng chục ngàn đôi uyên ương đã xếp hàng trước các phòng đăng ký hôn nhân trên khắp Trung Quốc vào ngày 4/1 với hy vọng kết hôn vào ngày này sẽ mang lại hạnh phúc bền lâu.

TIN BÀI KHÁC:


Các cặp uyên ương tại Trung Quốc coi 4/1/2013 là ngày đẹp nhất để kết hôn trong vòng 10.000 năm bởi ngày này có phát âm tương tự với cụm từ "suốt đời yêu em/anh" trong tiếng Hán.

Hơn 12.000 đám cưới đã được tổ chức tại Bắc Kinh và hàng ngàn cặp đôi khác đã kết hôn tại các thành phố lớn Thượng Hải, Trùng Khánh, Vũ Hán...

Ngày đẹp là một khái niệm phổ biến đối với người Trung Quốc, những người ưa thích các con số có ý nghĩa hoặc phát âm tương tự như "hạnh phúc trọn vẹn" và "tình yêu bất diệt", theo Lin Kewu, một nhân viên tại văn phòng đăng ký hôn nhân ở Thượng Hải.

Ngày 9/9/2009, hơn 15.000 cặp đôi đã tổ chức lễ cưới tại Bắc Kinh. Trong khi ngày "tam trùng" 12/12/2012 cũng chứng kiến một số lượng người tới đăng ký kết hôn tăng vọt ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

Bất chấp thời tiết lạnh giá, hơn 600 cặp tân lang, tân nương đã xếp hàng dài trước cửa văn phòng đăng ký kết hôn Haidian, Bắc Kinh, thậm chí, một số người còn đi từ lúc 5h30 sáng.

Hao Shide, một nhân viên ở đây cho biết anh đã phải đóng hơn 200 con dấu và nói 200 câu "Chúc mừng hạnh phúc hai bạn" trong vòng 4 tiếng kể từ khi văn phòng mở cửa.

Còn tại Thượng Hải, nhiều cặp uyên ương đã đợi trước cửa các phòng đăng ký kết hôn từ 2 giờ sáng trong một trong những ngày lạnh nhất tại thành phố.

Đường Tian'ai tại Hongkou, Thượng Hải cũng thu hút nhiều cặp tình nhân trong ngày đặc biệt này khi tên của con đường này có ý nghĩa là "Tình yêu ngọt ngào". Nhiều người đã đợi trước cửa bưu điện ở đây để nhận những bưu thiệp có dấu "20131400".

Sầm Hoa (Theo China Daily)