Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường sức mạnh quân sự, bao gồm cả các chương trình hạt nhân sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

TIN BÀI KHÁC:

Tên lửa Unha-3 mang phiên bản hai của vệ tinh Kwangmyongsong-3, được phóng tại tại trung tâm kiểm soát vệ tinh ở huyện Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan vào hôm 12/12/2012. (Ảnh: KCNA)

"Chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp để thúc đẩy và tăng cường sức mạnh quân sự phòng thủ bao gồm cả lá chắn hạt nhân," Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên phát biểu trên hãng thông tấn KCNA.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba (22/1) đã nhất trí trừng phạt đối với vụ phóng tên lửa hồi tháng 12 năm ngoái của Triều Tiên, đồng thời mở rộng các biện pháp trừng phạt hiện có của Liên Hợp Quốc.

Mặc dù nghị quyết được Hội đồng gồm 15 nước thành viên thông qua không đưa ra các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên, các nhà ngoại giao nói rằng sự ủng hộ của Bắc Kinh là một đòn ngoại giao đáng kể đối với Bình Nhưỡng.

Nghị quyết cho biết Hội đồng "than phiền về những vi phạm" của Triều Tiên đối với các nghị quyết trước đó, vốn cấm Bình Nhưỡng thực hiện thêm các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo cũng như nhập khẩu kỹ thuật và nguyên vật liệu cho các chương trình này.

Hội đồng cũng bày tỏ sự quyết tâm đưa ra những hành động có ý nghĩa đối với một vụ phóng tên lửa hoặc một vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên trong tương lai.

Triều Tiên đã nhanh chóng phản ứng và cho biết nước này sẽ không đàm phán thêm về việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và sẽ tăng cường khả năng quân sự cũng như hạt nhân của mình.

Sầm Hoa (Theo ruvr)