Triều Tiên đã tuyên bố 'các biện pháp rõ ràng' trong một loạt những đe dọa gần đây của Bình Nhưỡng sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc công bố nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào quốc gia này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một cuộc họp với quan chức cấp cao.
Lời đe dọa này của lãnh đạo Kim Jong Un ngày hôm nay đưa ra ngay sau khi Bình Nhưỡng nói rằng kế hoạch thử nghiệm hạt nhân của họ là 'đòi hỏi của người dân' sau khi LHQ áp thêm lệnh trừng phạt với Triều Tiên vì vụ phóng tên lửa hôm 12/12/2012.

Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên cho biết trong cuộc họp với các quan chức an ninh cấp cao, lãnh đạo Kim bày tỏ 'sự kiên định để tiến hành các biện pháp quan trọng và rõ ràng của nhà nước' trong 'tình huống trầm trọng' hiện nay tại bán đảo Triều Tiên.

Dù không nói chi tiết 'biện pháp' này là gì, nhưng giới quan sát cho rằng đây có thể là hành động thử hạt nhân lần thứ ba.

Trước đó, Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ đã đi đầu trong 'các động thái chưa từng có để chống lại Triều Tiên' tại Liên Hợp Quốc và đe dọa các nỗ lực của họ trong việc phát triển kinh tế bằng việc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới.

"Thực tế này cho thấy một lần nữa (Triều Tiên) phải tự bảo vệ chủ quyền của mình. Một điều cũng trở nên rõ ràng là bán đảo Triều Tiên sẽ chẳng thể phi hạt nhân hóa trước khi trên thế giới không còn vũ khí hạt nhân" - hãng truyền hình nhà nước của Bình Nhưỡng bình luận.

Cơ quan quân đội tối cao của Triều Tiên tuần trước cũng đe dọa tiến hành thử hạt nhân lần ba và củng cố tiềm lực để tấn công Mỹ nhưng không đề cập rõ thời điểm.

  • Lê Thu (theo CNA/Asia One)