Bất chấp những nỗ lực nhằm đối phó với thói quen hút thuốc lá của chính phủ Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un đã bị bắt gặp đang cầm trên tay điếu thuốc lá trong lúc thị sát một bệnh viện mới xây tại Bình Nhưỡng.

TIN BÀI KHÁC:



Ông Kim Jong-un (ngồi trên giường) đang dặn dò các cán bộ tại bệnh viện Taesongsan mới xây.

Vào Ngày Thế giới Không thuốc lá năm 2011, truyền hình quốc gia Triều Tiên tại Bình Nhưỡng cho biết chính phủ đang "có những biện pháp thiết thực để khuyến khích lợi ích của việc từ bỏ thuốc lá." Vì vậy, bức ảnh ông Kim Jong-un với một điếu thuốc trên tay khi ở trong bệnh viện sẽ khiến những người hút thuốc lá ở Triều Tiên trở nên bối rối.

Hình ảnh nhà lãnh đạo trẻ tuổi với điếu thuốc trên tay đã bị đem ra phân tích trên các phương tiện truyền thông.

Đây không phải lần đầu tiên nhà lãnh đạo trẻ tuổi Triều Tiên bị phương tiện truyền thông nước này chộp được hình ảnh với điếu thuốc trên tay. Thói quen hút thuốc của ông Kim đã được báo chí nhắc tới vào tháng trước khi ông bị bắt gặp đang phì phèo một điếu thuốc sau vụ phóng tên lửa Unha-3.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un quan sát vụ phóng tên lửa vào hồi tháng 12.

Cả hai người tiền nhiệm của ông Kim, lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố chủ tịch Kim Jong-il cũng là những người nghiện thuốc lá. Kenji Fujimoto, bếp trưởng của cố chủ tịch Kim Jong-il cho biết Kim Jong-un bắt đầu hút thuốc và uống rượu khi mới 15 tuổi.

Thuốc lá là một sản phẩm phổ biến trên bán đảo Triều Tiên với 54,8% đàn ông Triều Tiên và 39% đàn ông Hàn Quốc nghiện thuốc.

Sầm Hoa (Theo nknews)