Hàn Quốc đang củng cố quốc phòng trước Triều Tiên, bao gồm thực thi một kế hoạch chiến tranh mới và triển khai các tên lửa hạt nhân tầm thấp có khả năng tấn công mọi địa điểm trên đất Triều Tiên.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tên lửa của Hàn Quốc (trái) và tên lửa của Mỹ (phải). Mỹ và Hàn đang nỗ lực tạo nên lá chắn phóng thủ tên lửa cho Hàn Quốc sau khi Triều Tiên thử tên lửa và hạt nhân.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng họ sẽ công bố các tên lửa tầm xa mới chỉ trong vòng một tuần.

"Chúng tôi đã phát triển và triển khai một hệ thống tên lửa đầu đạn hạt nhân tầm thấp với độ chính xác tầm thế giới và sức công phá có thể phá hủy mọi địa điểm tại Triều Tiên" – Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kim Min-seok nói.

Kế hoạch này được công bố sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần ba.

Các sự kiện thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã cho thấy khoảng cách đáng kể về quốc phòng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Độ chính xác của tên lửa Hàn Quốc sẽ bị hạn chế trước các mục tiêu di động của Triều Tiên. Trong khi Triều Tiên có thể vận hành các hệ thống phóng tên lửa di động trên toàn quốc.

 “Để đạt được tiềm lực tên lửa như vậy, một hệ thống được gọi là chuỗi tiêu diệt có khả năng nhận ra phương hướng của mục tiêu, nhận diện và tấn công sẽ nhanh chóng được thiết lập”. 

Liên quan tới các lo ngại về việc Hàn Quốc đã sẵn sàng chống lại các hệ thống phóng tên lửa di động hay chưa, ông Kim nói rằng việc phát hiện các thiết bị như vậy là có thể thực hiện được trong tình huống chiến tranh khi mà Seoul và các đồng minh có thể ‘tập trung vào một loạt các thiết bị’.

Việc triển khai các tên lửa đạn đạo tầm 800km sẽ được tăng tốc, và hệ thống phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc sẽ được phát triển hơn nữa.

Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin nói thêm là một vệ tinh quân sự có độ phân giải cao sẽ được đặt lên quỹ đạo vào năm 2021.

  • Lê Thu (theo Korea Herald)