Quân đội Triều Tiên đã phóng các tên lửa tầm ngắn về phía biển Nhật Bản vào đúng thời điểm căng thẳng gia tăng sau vụ thử hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Triều Tiên được cho là đã phóng các tên lửa tầm ngắn, có phạm vi ước tính khoảng 120km về phía biển Nhật Bản. (ảnh minh họa)

Theo Yonhap, một đơn vị quân đội Triều Tiên hôm 15/3 đã phóng thử tên lửa được cho là KN-02, có tầm phóng ước tính khoảng 120 km.

"Vụ phóng được xem như vụ thử khả năng của các tên lửa tầm ngắn. Nó dường như được thực hiện ở cấp độ một đơn vị quân sự, chứ không phải cấp quốc gia," Yonhap trích dẫn một nguồn tin quân sự tại Seoul.

Các vụ phóng diễn ra một ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc tập bắn đạn thật gần biên giới biển Hoàng Hải với Trung Quốc, trong khi thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đến thăm một hòn đảo biên giới phía Tây Yeonpyong.

Khu vực này từng chứng kiến vụ đụng độ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, với căng thẳng quân sự ở mức cao nhất trong nhiều năm, được xem là vị trí đắc địa cho cuộc đối đầu khác.

Trước đó, truyền hình nhà nước và hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đưa tin rộng khắp về chuyến thăm của ông Kim Jong-un tới các đơn vị pháo binh trên đảo tiền tiêu vào tuần trước.

Triều Tiên đã đe dọa khơi mào cuộc chiến tranh liên Triều lần hai - với sự hỗ trợ của các vũ khí hạt nhân - trước phản ứng với lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc sau vụ thử hạt nhân lần ba của quốc gia này vào hồi tháng 2 vừa qua cũng như các cuộc tập trận trung Mỹ-Hàn.

Sầm Hoa (Theo CNA)