Tuần qua, quân đội Mỹ đã trải qua liên tiếp những vụ việc bàng hoàng. Rất may là họ dường như vẫn "mạnh mẽ" trước Triều Tiên và cả thế giới để phân tán dư luận khỏi những tin tức tồi tệ của mình.

Các tin liên quan

Mỹ rục rịch vì lo ngại hạt nhân Triều Tiên

Vì sao Mỹ đột nhiên hạ giọng trước Triều Tiên?

Xem tên lửa đánh chặn cao cấp của Mỹ diệt mục tiêu

{keywords}

Đáng chú ý nhất là thông tin tướng cấp cao của Mỹ ở châu Phi bị sa thải tiếp sau những tiết lộ về việc lạm dụng rượu và hành vi sai trái về tình dục. Đây là vị tướng thứ 2 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự Mỹ ở châu Phi (AFRICOM) bị sa thải.

Trường hợp đầu tiên là tướng lục quân William Ward, bị giáng cấp vì lạm dụng công quỹ vào những chuyến đi ăn chơi hoang phí.

Thứ hai, Văn phòng Ngân sách Quốc hội đã đề nghị hủy bỏ chương trình GCV (Xe chiến đấu mặt đất) của Lục quân do chi phí quá cao. Báo cáo của họ, ra ngày 2/4, ghi rằng có một số cách thức đỡ tốn kém hơn mà Lục quân có thể thực hiện mà không có tổn thất.

Chương trình này dự kiến tốn 29 tỷ USD, tương đương với chi phí vận hành toàn bộ lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ trong vòng 1 năm.

FBI, ngày 1/4, bắt được kẻ tự nhận là "Bố già Trại Pendleton", một nhân viên của Bộ Quốc phòng chuyên quản lý các hợp đồng xây dựng tại căn cứ này, khi ông ta đang cố gắng sửa lại hợp đồng để nhận tiền lại quả.

FBI và các công tố viên cho biết "Bố già" đã cung cấp dịch vụ kiểu này từ năm 2008. Tuy nhiên, họ chưa tiết lộ tổng số tiền ông này ăn đút lót là bao nhiêu.

Ngày 1/4 còn bắt đầu với những hy vọng có một phán quyết về cuộc điều tra mới đây của Hội Cựu chiến binh Mỹ. Cuộc điều tra nhằm tìm ra tại sao 42 triệu USD tiền giải thưởng lại bị "xé nhỏ" thành các khoản 25.000 USD hoặc ít hơn.

Nếu một giải thưởng dưới mức 25.000 USD thì số tiền này không bị đưa vào một tiến trình cạnh tranh. Vấn đề là một số giải thưởng 25.000 USD lại được rót vào cùng một công ty, cho cùng một công việc. Các nhà quản lý bắt đầu nhận thấy rằng các công ty này đang nhận nhiều giải thưởng cho cùng một công việc, khiến họ bắt tay vào điều tra.

Thanh Hảo (Theo Business Insider)