Quân đội Triều Tiên hôm nay đã ban một 'tối hậu thư' cho Seoul, nói rằng họ sẽ tiến hành trả đũa Hàn Quốc mà không cần báo trước nếu như các hoạt động 'chống Triều Tiên' vẫn tiếp diễn.

Triều Tiên đã ra tối hậu thư cho Hàn Quốc ngay sau ngày lễ trọng đại của đất nước, trong bối cảnh hai miền trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ đẩy sát miệng hố chiến tranh.

"Chỉ huy tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên hôm thứ Ba đã ban hành một tối hậu thư cho nhóm bù nhìn Hàn Quốc" - hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên phát đi trong bản tin tiếng Anh.

Động thái này của Bình Nhưỡng đưa ra sau khi một cuộc tuần hành chống Triều Tiên diễn ra ngay tại trung tâm thủ đô Seoul. Nhóm tuần hành đã đốt các chân dung của lãnh đạo quá cố Triều Tiên là Kim Jong Il và lãnh đạo hiện nay là Kim Jong Un.

Hoạt động này diễn ra cùng lúc với thời điểm Triều Tiên kỷ niệm 101 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Chỉ huy quân đội Triều Tiên nói rằng hành động đốt chân dung lãnh tụ mà những người tuần hành Hàn Quốc tiến hành là một 'hành động tàn tệ, không thể tha thứ'.

Đồng thời, Triều Tiên còn phát đi một thông điệp là nếu Seoul muốn đối thoại liên Triều, họ phải xin lỗi Bình Nhưỡng vì những hành động chống Triều như trên.

Còn nếu như các hành động này còn tiếp diễn, Triều Tiên sẽ bắt đầu các biện pháp trả đũa mà không báo trước.

Các chính phủ nước ngoài đang cố gắng nhận định mức độ nghiêm trọng trong các lời đe dọa chiến tranh của Triều Tiên gần đây nếu như Mỹ và Hàn Quốc không chấm dứt tập trận chung dọc biên giới.

Trong khi đó, các quan chức tại Hàn Quốc, Mỹ và Nhật cho hay thông tin tình báo cho thấy Bình Nhưỡng đã cho làm sạch bãi thử hạt nhân hồi tháng Hai vừa qua, và có vẻ như đã sẵn sàng cho vụ phóng tên lửa tầm trung ở bờ biển phía đông.

Lê Thu (theo Yonhap/KCNA/CBS)

Các tin liên quan

Triều Tiên lại tung video tiêu diệt Mỹ

Triều Tiên tưng bừng tổ chức sinh nhật lãnh tụ

Lối thoát nào cho Mỹ và Triều Tiên

Động thái khó hiểu của quân đội Triều Tiên

Lý giải tính logic của những đe dọa từ Triều Tiên

Hàn Quốc: Không có dấu hiệu Triều Tiên phóng tên lửa