Một người đàn ông Ả Rập, người bay tới Mỹ với một chiếc nồi áp suất, đã bị bắt tại sân bay Detroit sau khi các nhà chức trách phát hiện hộ chiếu của ông ta thiếu mất một trang.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Chó nghiệp vụ kiểm tra hành lý tại sân bay Detroit. (Ảnh: usnews)

Hussain Al Khawahir bị bắt với cáo buộc cố gắng nhập cảnh vào Mỹ với một "hộ chiếu bị đã bị thay đổi" và "trình bày sai trong bản kê khai" nhưng không rõ ông ta chính thức bị buộc tội gì.

Vụ bắt giữ xảy ra khi Mỹ vẫn trong tình trạng báo động cao, một tháng sau khi hai chiếc nồi áp suất chứa chất nổ bên trong được sử dụng trong vụ đánh bom tại vạch đích cuộc thi Marathon ở thành phố Boston. Ba người đã thiệt mạng và hơn 260 người bị thương trong vụ khủng bố này.

Hussain Al Khawahir nói Hải quan rằng ông ta mang theo chiếc nồi áp suất cho cháu trai, người đang theo học đại học tại Toledo, bang Ohio.

Theo lời khai ban đầu, Khawahir mang theo nồi áp suất từ Ả Rập vì cháu trai của ông không mua được loại nồi này ở Mỹ.

Tuy nhiên, sau đó, ông ta lại nói rằng cháu trai của ông ta đã mua được một chiếc nồi áp suất nhưng vì "giá rẻ" nên đã bị hỏng trong lần sử dụng đầu tiên.

Khawahir, người bay từ Ả Rập tới Detroit với chặng chuyển tiếp tại Amsterdam vào hôm 11/5, sẽ phải có mặt tại tòa án liên bang cho một buổi điều trần, các công tố viên cho biết.

Sầm Hoa (Theo CNA)