Một câu chuyện thần kỳ nữa lại xảy ra khi những người lính cứu hộ tìm thấy một bé gái 4 tháng tuổi còn sống sót trong lúc mọi hy vọng dường như đều đã bị dập tắt.


Những người lính cứu hộ đã không thể tin vào tai mình khi nghe thấy những tiếng khóc của đứa bé vang lên từ đống đổ nát tại ngôi làng vừa bị cơn sóng thần quét qua.

Tiếng khóc vang lên lần nữa. Họ vội vàng chạy tới đào bới đống đổ nát  và bên dưới lớp đá, gỗ , bùn dày là một đứa bé sơ sinh.

Đứa bé 4 tháng tuổi đã bị cuốn phăng khỏi vòng tay của cha mẹ khi cơn sóng thần quét qua ngôi nhà của họ ở Ishinomaki.

Ba ngày sau, gia đình bé đã dường như phát điên khi tin rằng họ đã mất đứa bé mãi mãi.

Nhưng ngày hôm qua (14/3), giữa những nỗi kinh hoàng ngổn ngang của thiên tai đem lại, câu chuyện thoát chết của bé gái 4 tháng tuổi dường như đã thắp lên tia hy vọng mới.

Những binh lính từ Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã đi từ nhà này sang nhà khác để lôi những xác chết từ những ngôi nhà bị tàn phá ở Ishinomaki, một trị trấn ở ven biển phía đông bắc Sendai. Hầu hết những nạn nhân đều là người già và không thể trốn thoái khỏi những con sóng hủy diệt đen ngòm.

Nhưng vào giây phút quý giá này, ít nhất có một đứa bé vẫn sống sót. Một người lính đã bế đứa bé lên và lấy một cái chăn cuốn vào người giữ ấm cho đứa bé. Các đồng nghiệp đứng vây quanh anh đã không thể tin rằng một bé gái non nớt như vậy lại có thể sống sót khi mọi hy vọng đều đã bị dập tắt.

Đứa bé bị ướt, lạnh và khóc nhưng trên người không hề có vết thương nào. Tại sao cô bé lại sống sót vẫn còn là một điều bí ẩn.

Người cha đang trú ẩn trong phần còn lại của ngôi nhà bị phá hủy cùng với gia đình đã hết sức vui mừng khi nhận lại đứa con tưởng như đã chết từ tay những người lính cứu hộ. Tuy nhiên, niềm vui của họ chưa kéo dài được bao lâu thì tin cảnh báo về một đợt sóng thần mới lại ập đến. Người cha đã hoảng sợ cầu xin những người lính cứu hộ hãy đưa đứa bé tới nơi an toàn.
Tới 11 giờ trưa, mọi người phát hiện ra đó chỉ là một báo động nhầm và gia đình bé gái lại quay trở về để xây dựng lại ngôi nhà bị đổ nát một phần của họ.

Việc tìm thấy một đứa bé 4 tháng tuổi vẫn còn sống sót sau cơn sóng thần khủng khiếp đã thắp lên những hy vọng mới về việc tìm thấy những nạn nhân còn lại trong đống đổ nát ở nhiều nơi khác.

Hôm qua, các binh lính cứu hộ cũng đã giải thoát cho một cụ già 20 giờ mắc kẹt trong một chiếc ô tô sau khi các nhân chứng trên tầng hai của một tòa nhà tại một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất phát hiện ra có gì đó đang động đất trong xe. Mặc dù bị sốc sau thử thách kinh hoàng vừa trải qua nhưng người cụ già này khẳng định rằng mình khồng hề bị thương.

Anh Hiromitsu Shinkawa đã được tìm thấy nhờ vẫy vải đỏ khi đang ngồi trên nóc ngôi nhà đang trôi nổi trên mặt nước cách bờ biển khoảng 9 dặm. “Một số máy bay trực thăng và tàu đã đi qua nhưng không ai trong số họ nhìn thấy tôi. Tôi nghĩ rằng ngày tận số của tôi đã đến”- Hiromitsu Shinkawa nói.

Một người đàn ông khoảng 70 tuổi cũng đã được kéo ra từ một tòa nhà bị sập ở Sendai, một thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa kép.

Trước khi bé gái 4 tháng tuổi được tìm thấy, những người tìm kiếm đã phát hiện ít nhất 2.000 thi thể dọc bờ biễn Miyagi. Cảnh sát cho biết tất cả những người này đều bị chết đuối và công cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục.

“Chúng tôi sẽ lắng nghe, nhìn và đào bới siêng năng hơn” –Một lính cứu hộ cho biết sau khi phát hiện bé gái 4 tháng tuổi-niềm hy vọng mới cho cuộc tìm kiếm.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)