Hội chợ vũ khí lớn nhất thế giới tại Docklands, London, năm nay chứng kiến một sự kiện khác thường - cuộc biểu tình"chết" của những người phản đối sự kiện này.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Biểu tình "chết" bên ngoài nơi tổ chức hội chợ tại London's ExCel.

Hội chợ quốc tế DSEI (Trang thiết bị an ninh quốc phòng) diễn ra hàng năm tại London’s ExCel nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất vũ khí quốc tế và khách hàng của họ cơ hội tiếp cận, nghiên cứu các thiết bị mới nhất và "tăng các cơ hội làm ăn mới".

{keywords}
Người biểu tình dự kiến sẽ phản đối trong 4 ngày.

Cuộc biểu tình phản đối hội chợ - bắt đầu từ ngày 9/9 và kéo dài 4 ngày - được tổ chức bởi phong trào Chiếm đóng với sự cổ vũ của một số tổ chức khác, bao gồm Liên minh Ngăn chặn Chiến tranh.

{keywords}
Một người biểu tình bị bắt giữ.

"Thật là đạo đức giả hết sức khi lên án hành động của ông Assad ở Syria trong khi vẫn mời những nước cung cấp vũ khí cho ông ta và các lãnh đạo độc đoán khác tới dự hội chợ vũ khí ở London", trích lời Sarah Waldron thuộc Chiến dịch Chống Buôn bán Vũ khí. "Chúng tôi đang hành động trong sự đoàn kết với người dân trên khắp thế giới phải chịu đựng vì những hợp đồng sẽ được ký kết ở đây, ngay cửa ra vào của chúng tôi". 

{keywords}
Biểu tình ngay cửa ra vào tòa nhà ExCel.

Hội chợ vũ khí ở London năm nay sẽ có 1.500 đơn vị triển lãm và 30.000 khách tham quan, được tổ chức nhờ sự ủng hộ của Bộ Đầu tư và Thương mại Anh cùng Bộ Quốc phòng nước này.

{keywords}
Giả làm thầy pháp "hô biến" nơi quy tụ các hãng sản xuất vũ khí trên thế giới.

Hải quân Hoàng gia Anh, Lục quân Anh, Không lực Hoàng gia Anh sẽ chỉ dẫn các đại diện và tổ chức các cuộc hội thảo tại sự kiện. 

Thanh Hảo (Theo Metro)