Libya thông báo, Thủ tướng nước này là Ali Zeidan đã bị một nhóm nam giới có vũ trang, nghi là cựu phiến quân, bắt cóc từ một khách sạn ở Tripoli.


{keywords}

Chính phủ nước này ra thông báo cho biết, ông Zeidan bị bắt cóc lúc sáng sớm nay từ khách sạn Corinthia và bị đưa tới một nơi không rõ. Hiện chưa rõ động cơ vụ bắt cóc.

Theo một nhân viên khách sạn, các tay súng tới khách sạn bằng một đoàn xe, sau đó đưa quan chức trên khỏi phòng và đưa ông đi đâu không rõ. Cũng theo người này, không có đấu súng khi vụ việc xảy ra và các tay súng rất lễ phép, không gây rối gì.

Vụ bắt cóc diễn ra trong bối cảnh công chúng bất bình trước việc lực lượng đặc nhiệm Mỹ tấn công bất ngờ và tóm sống một thủ lĩnh Al Qaeda là Al Lib tại Tripoli. Libya yêu cầu Mỹ giải thích về vụ tấn công diễn vào cuối tuần trước. Hiện có hai nhóm bị nghi là thủ phạm vụ bắt giữ.

Ông Zeidan bị bắt cóc vài giờ sau khi gặp gỡ các thành viên gia đình Al Libi.

Ông Zeidan được bổ nhiệm làm Thủ tướng hồi tháng 10 năm ngoái và đã đảm nhiệm vị trí ngay sau đó. Trước đây, quan chức này là luật sư nhân quyền ở Geneva.

Thủ tướng đương nhiệm Zeidan trước đây là một đại diện ngoại giao của Libya tại Ấn Độ. Tuy nhiên, ông phải sống lưu vong trong 3 năm sau khi chạy trốn và thành lập Mặt trận dân tộc bảo vệ Libya vào năm 1980. Trong thời gian nội chiến, ông Zeidan làm phái viên hội đồng dân tộc chuyển giao ở Hội đồng châu Âu.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, VOA, Telegraph)