Cho tới giờ, 14 thi thể đã được tìm thấy song còn nhiều thi thể nạn nhân được cho là vẫn kẹt trong xác máy bay rơi.


Thái Lan hôm 17/10 đã phái các thợ lặn và nhân viên cứu hộ tới giúp nhà chức trách Lào trục vớt thi thể của 49 người thiệt mạng trong vụ máy bay Lào gặp nạn gần thành phố Pakse hôm 16/10.

Hải quân hoàng gia Thái phái một đội 14 người, gồm cả 9 thợ lặn, tới giúp vớt các thi thể và mảnh vụn máy bay từ sông Mekong, phát ngôn viên lực lượng này, chuẩn đô đốc Karn Dee-ubon cho hay.

Sáu nhóm cứu hộ từ bốn tỉnh phía đông bắc Thái Lan là Ubon Ratchathani, Surin, Si Sa Ket và Nakhon Ratchasima cũng phái 100 nhân viên cứu trợ cùng thiết bị, như xe cứu thương, xe tải có gắn đèn pha cực mạnh tới giúp Lào, quyền tỉnh trưởng Suttinan Boonmee của Ubon Ratchathani, sát biên giới Lào cho hay.

Ông Boonmee nói, nhà chức trách Lào nhờ Thái Lan trợ giúp tìm kiếm dưới nước. Giới chức Lào hôm 17/10 cho phép một đội cứu hộ gồm 65 người, gồm cả các thợ lặn Thái Lan, giúp đỡ tìm kiếm các thi thể. "Cho tới giờ chúng tôi đã tìm được 14 thi thể song chưa nhận dạng được". Một số thi thể được tìm thấy cách nơi máy bay gặp nạn 20 km.

Hầu hết các thi thể còn lại được cho là còn mắc kẹt trong máy bay. Hiện, các thợ lặn đang gặp nhiều khó khăn khi tìm cách vào trong máy bay do dòng nước thay đổi bất thường và dòng chảy mạnh ở sông Mekong. Giới chức y tế tại Ubon Ratchathani cũng trao cho Lào 50 quan tài và 50 bao nhựa đựng thi thể nạn nhân máy bay rơi. Cảnh sát Thái cũng phái một nhóm pháp y tới giúp Lào nhận diện nạn nhân. Trong nhóm này có 3 người chuyên về vân tay và thử ADN.

Toàn bộ 49 người trên chuyến bay QV 301 của hàng không Lào đã thiệt mạng trong vụ tai nạn hôm 16/10.

Tại Pakse, các nhân viên cứu trợ đang vật lộn với thời tiết xấu để tìm kiếm các thi thể. Một số mảnh vụn của máy bay nổi dọc sông trong khi vali hành khách bị gim trong bùn ở bờ sông.

  • Hoài Linh (Theo Nation, BBC)