Một tổ chức từ thiện Hy Lạp đã nhận được hơn 8.000 cuộc điện thoại sau khi cảnh sát nước này kêu gọi sự giúp đỡ nhằm xác định danh tính bé gái tóc vàng bí ẩn được tìm thấy ở một khu định cư Roma.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Bé Maria.

Các xét nghiệm ADN chứng tỏ bé gái có tên gọi Maria năm nay 4 tuổi không có quan hệ gì với cặp vợ chồng mà em sống cùng. Người phụ nữ 40 tuổi và người chồng 39 tuổi, hôm nay (21/10), phải ra hầu tòa vì các tội danh bắt cóc một đứa trẻ và nắm giữ các giấy tờ giả.

Cộng đồng Roma, nơi bé Maria được tìm thấy, đã tập trung lại để bênh vực cặp vợ chồng nói trên. Chủ tịch Hội Roma ở Farsala thuộc miền trung Hy Lạp quả quyết rằng họ đối xử với bé Maria tốt hơn cả con ruột và rằng bà rất yêu quý gia đình này. Anh trai người đàn ông tự nhận là bố của Maria cũng lên tiếng bênh vực người nhà, nói rằng bé gái đã được đem cho họ một cách hợp pháp ngay sau khi ra đời.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng này bị các nhân viên xã hội nghi ngờ đã bắt cóc bé gái và éo buộc em đi ăn xin trên đường phố.

Cảnh sát ban đầu tập kích và trại Roma để truy tìm ma túy và vũ khí. Họ nhận thấy ngay sự khác biệt giữa bé gái tóc vàng mắt xanh với cha mẹ của em, và phát hiện thêm nhiều mâu thuẫn khi điều tra giấy tờ gia đình.

Cặp vợ chồng này đã khai man số con khác nhau ở mỗi sổ đăng ký khu vực khác nhau. Người vợ khai sinh 6 đứa con chỉ trong vòng 10 tháng. Khi được hỏi làm sao họ có Maria, cặp vợ chồng đã "liên tục thay đổi lời khai", Vassilis Halatsis - Giám đốc cảnh sát tỉnh Thessalia - cho biết.

Thông qua Interpol, Hy Lạp đã yêu cầu sự giúp đỡ từ các nước châu Âu khác. Cảnh sát nước này quyết định nhờ sự trợ giúp trên phạm vi toàn cầu vì bé gái trông như thể đến từ khu vực bắc hoặc đông Âu.

Thanh Hảo (Theo BBC)