Các nhà điều tra cho biết họ đã bắt được tín hiệu từ hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn tại phía nam nước Lào vào tuần trước nhưng dòng nước chảy xiết và đục ngầu của sông Mekong đã cản trở họ trong việc trục vớt.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở phía nam nước Lào. (Ảnh: news.au)

Khi công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân vẫn được tiếp tục, các nhà điều tra đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm chiếc hộp đen (băng ghi dữ liệu chuyến bay).

"Tuy nhiên, đội cứu hộ vẫn không thể tìm thấy nó vì nước sâu và đục, hơn nữa dòng chảy rất mạnh," Yakua Lopangkao, giám đốc Cục hàng không Dân dụng Lào cho biết.

"Tính tới thời điểm này, chúng tôi không phát hiện thấy gì," ông nói thêm.

Có 49 người - gồm 44 hành khách và 5 phi hành đoàn - đã thiệt mạng trong vụ tai nạn khi chiếc máy bay hai động cơ của hãng hàng không Lào (Lao Airlines) đã lao xuống sông Mekong trong thời tiết cực kỳ xấu, cách sân bay Pakse 6km vào thứ Tư tuần trước.

Hiện vẫn còn 8 thi thể chưa được tìm thấy.

Đội tìm kiếm đã làm việc suốt đêm, với nhiều thi thể bị trôi dạt theo dòng nước, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 100km và thân máy bay vẫn đang mất tích.

Danh sách bao gồm 16 hành khách Lào và 5 nhân viên, 7 người Pháp, 6 người Úc, 5 người Thái, 3 người Hàn Quốc, 2 người Việt Nam, 1 người Mỹ, 1 người Canada, 1 người Trung Quốc, 1 người Malaysia và 1 người Đài Loan.

Sầm Hoa (Theo SHM)