Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đã nâng khả năng kiếm tiền lên một tầm cao đáng kính nể mới khi bỏ túi hơn 239.000 USD cho một giờ làm việc.


{keywords}

Tony Blair, kiếm được gần 80 triệu USD kể từ khi rời văn phòng Thủ tướng Anh, đã được trả một số tiền lớn khi tham gia sự kiện ở Dubai. Mức phí diễn thuyết về các vấn đề toàn cầu tại tiểu vương quốc giàu có này mà ông Blair nhận được vào khoảng 4.000 USD/phút.

Công việc mà nhà cựu lãnh đạo này đảm nhận - "đặc phái viên hòa bình Trung Đông" - là không được trả lương song chuyến đi mới nhất của ông với tư cách là khách mời danh dự của tạp chí kinh doanh Arabia lại kiếm tiền về cho ông.

Cựu thủ tướng Blair, đi cùng với vợ Cherie, đã có bài phát biểu dài 30 phút hôm 11/11 về các vấn đề toàn cầu và kinh tế trước 600 lãnh đạo kinh doanh chủ chốt ở vùng Vịnh tại khách sạn mới khai trương JW Marriott Marquis tại Dubai. Đây là khách sạn cao nhất thế giới.

Sự hiện diện của ông Blair diễn ra theo sắp xếp nhằm ghi dấu những giải thưởng mà tạp chí này đạt được. Trước đó, cựu Thủ tướng Anh đã tham gia một sự kiện khác, cũng dài 30 phút tại khách sạn JW Marriott.

Một nguồn tin cho hay, ông này được trả 250.000 USD. Ngoài ra, một nguồn tin cho hay, nhóm người tháp tùng ông Blair, 8 người, được sắp xếp ở khách sạn sang nhất Dubai và được vui chơi không mất phí vì mọi khoản đều do người mời thanh toán.

Ông Blair được nghỉ tại căn phòng giá 11.400 USD/đêm của khách sạn JW Marriott song ông đòi chuyển. Một nguồn tin cho hay, ông Blair cho rằng căn phòng đó dễ bị tiếp cận. Ông muốn một căn phòng cách xa nơi công chúng qua lại vì lý do an ninh. Hiện thời, cựu Thủ tướng Anh đang ở tại một khách sạn sang trọng gần đó.

Một phát ngôn viên của cựu Thủ tướng Blair tối qua đã từ chối bình luận về mức phí diễn thuyết trên và phủ nhận việc nhà cựu lãnh đạo này đòi đổi nơi lưu trú vì lý do an ninh. "Ông Blair không có đoàn tùy tùng 8 người, ông đi cùng vợ và một nhân viên và đội bảo vệ như mọi khi", người phát ngôn trên cho hay.

Hồi tháng 9, có tin ông Blair dùng máy bay riêng giá gần 50 triệu USD để đi khắp thế giới với vai trò diễn giả và cố vấn kinh doanh.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)