Một tài xế xe tải tại Trung Quốc đã bị phát 2,7 triệu NDT - tương đương với thu nhập bình quân trong 100 năm của một công dân thành phố - và ngồi tù 3 năm sau khi chiếc xe quá tải của anh ta làm sập một cây cầu.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Chiếc xe tải chất đầy cát của Zhang Wenjun có trọng lượng lên tới 106 tấn khi anh đi qua một cây cầu bê tông tại Huairou, ngoại ô Bắc Kinh, Tân Hoa xã đưa tin.

Tòa án Nhân dân Trung cấp tại Bắc Kinh đã phạt Zhang số tiền lên tới 2,7 triệu NDT (440.000 USD).

Theo các số liệu thống kê chính thức, thu nhập bình quân/năm của một cư dân thành thị tại Trung Quốc là 26.959 NDT trong năm 2012.

Vợ Zhang cho biết cả gia đình (hai con nhỏ và một mẹ già) đều sống phụ thuộc vào anh, đồng thời nói thêm rằng họ không đủ khả năng để nộp số tiền phạt này, tờ Thời báo Bắc Kinh đưa tin.

Bản án dành cho Zhang đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn mạng Trung Quốc, với nhiều người nghi ngờ rằng chất lượng công trình và công tác bảo trì kém có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn vào tháng 7 năm 2011.

Các vấn đề về cơ sở hạ tầng thường là chủ đề nóng trên các tờ báo tại Trung Quốc, với nạn tham nhũng thường xuyên bị cáo buộc là một nhân tố chính.

Một áp phích quảng cáo trên Sina Weibo cho rằng bản án này "sẽ bị người đời nhạo báng trong 10.000 năm nữa."

"Tôi nghĩ cây cầu này có lẽ được làm bằng đậu phụ," một người khác nói thêm.

Sầm Hoa (Theo Asia1)