Bảo tàng mại dâm đầu tiên ở châu Âu được khai trương hôm 6/2 ở quận đèn đỏ nổi tiếng của Amsterdam (Hà Lan), mở ra thế giới nhiều bí mật của các lao động tình dục phía sau ô cửa kính. 

TIN BÀI KHÁC:

Những con phố nhỏ của khu vực này thu hút hàng nghìn du khách nóng lòng muốn gặp gỡ "gái bán hoa" đằng sau những ô cửa sổ. Bảo tàng mới có mục đích cung cấp một cái nhìn sâu hơn về các hoạt động mua bán tình dục.

"Họ sống như thế nào? Thế giới của họ có những gì?", Melcher de Wind - người sáng lập bảo tàng khu đèn đỏ nói. "Tôi luôn tự hỏi điều gì thực sự đang xảy ra sau những ô cửa sổ khu vực này". 

Sau khi được chào đón bởi hình ảnh 3D của một cô gái bán hoa vẫy gọi mời chào, khách đến bảo tàng sẽ có cơ hội ngồi sau một cửa sổ ảo và bắt đầu hành trình tham quan thú vị. Họ cũng sẽ được xem nhiều "đồ nghề" mua bán tình dục như bao cao su, chất bôi trơn và đồ chơi tình dục.

Mại dâm ở Hà Lan được hợp pháp hóa vào năm 2000 và hiện có khoảng 7.000 người đang làm việc trong ngành này ở Amsterdam. Theo số liệu thống kê chính thức của thành phố, khoảng 3/4 phụ nữ bán dâm đến từ những nước có thu nhập thấp, chủ yếu từ Đông Âu.

Thanh Hảo (Tổng hợp)