Triều Tiên đã thử phóng 4 tên lửa tầm ngắn ra biển, trùng với thời điểm diễn ra cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía đông bắc. (Ảnh minh họa: KCNA)

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các tên lửa, với tầm bắn khoảng 200km, đã được phóng từ khu vực Gitaeryeong trên bờ biển phía đông nam Triều Tiên vào hôm thứ Năm (27/2), hướng ra vùng biển phía đông bắc.

"Quân đội chúng tôi sẽ duy trì cảnh giác cao độ để sẵn sàng đối phó với những vụ phóng tiếp theo hoặc bất cứ hành động khiêu khích quân sự nào từ phía Triều Tiên," phát ngôn viên này nói.

Triều Tiên thường xuyên thử nghiệm tên lửa tầm ngắn và từng sử dụng chúng để thể hiện sự giận dữ trước các cuộc diễn tập quân sự chung Mỹ-Hàn hàng năm. Các nhà quan sát cho biết các cuộc thử nghiệm dường như không gây ra căng thẳng quân sự đáng kể trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc tập trận chung Mỹ Hàn bắt đầu diễn ra từ hôm thứ Hai (24/2) mặc dù đã vấp phải sự phản đối của Bình Nhưỡng, vốn coi đó là một cuộc tập rượt xâm lược Triều Tiên.

Năm nay, Triều Tiên đã đồng ý tổ chức chương trình đoàn tụ gia đình bị ly tán bởi cuộc chiến tranh liên Triều, một sự kiện được cho là sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác xuyên biên giới sau ba năm gián đoạn.

Phản ứng trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Washington đã lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế và cải thiện quan hệ với các quốc gia láng giềng, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Năm cho biết.

"Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình trên bán đảo Triều Tiên," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki phát biểu tại một cuộc họp báo.

Sầm Hoa (Theo Guardian/Sina)