Tân Hoa xã đưa tin, Ukraina đã chính thức khởi kiện Đô đốc Alexander Vikto, chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga, Trưởng công tố Ukraina Maher Magnitsky hôm thứ Tư (5/3) cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Hạm đội Biển Đen của Nga tại Crưm, Ukraina.

Đô đốc Vikto sẽ bị buộc tội kích động "hành động phản bội đất nước" và "tổ chức phá hoại," trưởng công tố Magnitsky nói trong một chương trình phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Alexander Vikto là chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga và là công dân Nga nhưng đã "phạm tội trên lãnh thổ Ukraina", ông Magnitsky cho biết thêm.

Bộ Quốc phòng Ukraina tuyên bố Đô đốc Vikto từng đưa ra một tối hậu thư đối với quân đội Ukraina, yêu cầu các binh lính Ukraina phải đầu hàng trước 5 giờ sáng ngày thứ Ba (4/3), hoặc sẽ phải đối mặt với cuộc tấn công của Nga.

Chỉ huy của Hạm đội Biển Đen cho biết tuyên bố trên của Ukraina hoàn toàn là "vô lý" và Nga đã quen với các cáo buộc như vậy của Ukraina.

Hạm đội Biển Đen đóng quân tại Sevastopol, thành phố cảng phía tây nước cộng hòa tự trị Crưm, đã trở thành trung tâm của cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraina kể từ khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ vào ngày 22/2.

Sầm Hoa