Mối lo chiếc máy bay bị mất tích hôm 8/3 của Malaysia Airlines bị tấn công khủng bố đã dấy lên sau khi có thông tin hai hành khách trên chuyến bay dùng hộ chiếu bị đánh cắp, tờ Daily Mail của Anh đưa tin.


{keywords}

Luigi Maraldi, 27 tuổi, được Malaysia Airlines liệt kê trong danh sách hành khách với tư cách là người Italia duy nhất trên chuyến bay bị mất tích song cha của anh này cho biết, con mình không có mặt trên chuyến bay trên.

"Sáng sớm 8/3, Luigi đã gọi điện trấn an chúng tôi rằng cháu vẫn ổn, nhưng lúc đó, chúng tôi không biết gì về việc máy bay Malaysia bị mất tích", Walter Maraldi nói với phóng viên hãng tin NBC. "Đội ơn Chúa, Luigi đã nghe tin về vụ máy bay mất tích trước chúng tôi".

Tên của Christian Kozel, 30 tuổi, người Áo cũng xuất hiện trong danh sách hành khách của chuyến bay trên song Bộ ngoại giao Áo cho biết, Kozel vẫn đang an toàn ở nhà và hộ chiếu của người này đã bị đánh cắp trước đó.

Quan chức Italia và Áo xác nhận hộ chiếu của cả hai người đàn ông trên bị mất ở Thái Lan. Hộ chiếu của Kozel bị đánh cắp cách đây hai năm, và hộ chiếu của Luigi bị mất cách đây một năm.

Chiếc Boeing 777, chở 227 khách và 12 thành viên phi hành đoàn, cất cánh khỏi sân bay Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh, song sau khi đạt độ cao 35.000 ft và cách bờ biển Malaysia 120 hải lý, máy bay mất tích.

Theo các chuyên gia về hàng không, phần nguy hiểm nhất của một chuyến bay là lúc cất và hạ cánh. Các sự việc không may hiếm khi xảy ra giữa chuyến bay. Việc máy bay của Malaysia Airline mất tích giữa chừng dẫn tới nhận định rằng một việc gì đó đã xảy ra rất nhanh khiến phi công không có thời gian thực hiện cuộc gọi cấp cứu.

Các chuyên gia nhận định, có khả năng máy bay bị vỡ hoặc cái gì đó xảy ra khiến máy bay bị bổ nhào rất nhanh. Ngoài ra, cũng có khả năng máy bay bị tấn công khủng bố. Có một số máy bay từng bị khủng bố bằng bom. Nếu các mảnh vỡ lớn, nó cho thấy máy bay bị nổ tung ở trên cao.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ điều các nhân viên và chuyên gia kỹ thuật điều tra chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines, tờ The Los Angeles Times đưa tin.

  • Hoài Linh