Một thương gia Malaysia cho biết chính mắt anh đã nhìn thấy một vệt sáng trắng xóa, được tin là một máy bay, lao với tốc độ cao xuống Biển Đông lúc 1h45' cùng ngày chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích.

TIN BÀI KHÁC:

Thân nhân hành khách máy bay mất tích mòn mỏi ngóng tin

{keywords}

Alif Fathi Abdul Hadi (phải) đã báo những gì anh nhìn thấy cho MMEA.


Alif Fathi Abdul Hadi ở Ketereh, thuộc bang Kelantan, đã kể với New Straits Times những gì anh chứng kiến sau khi đã báo tin cho Cơ quan Thực thi Luật biển Malaysia (MMEA) ở Tok Bali trước đó trong ngày.

Thương gia 29 tuổi này cho biết, anh đang ở nhà riêng thì nhìn thấy một vệt sáng trắng, trông giống như những vệt từ máy bay bay ban đêm.

"Tôi đang đi ra cửa sau thì nhìn thấy một vệt sáng trắng. Nó di chuyển hướng xuống biển, tới khu vực Bachok, rất bất thường".

"Thông thường, các máy bay qua đây có đường đi bình thường, nhưng vệt này lại hoàn toàn khác", Alif kể thêm và cho biết, anh đã đứng xem vệt sáng chuyển động khoảng 5 phút trước khi nhận ra rằng nó đang lao xuống.

Tuy nhiên, Alif thừa nhận anh không chắc đó là một máy bay vì anh chỉ nhìn thấy vệt sáng. Người đàn ông này khẳng định không có ánh sáng đỏ nhấp nháy.

"Tôi cũng không để ý lắm, và sau đó đi ngủ", Alif cho biết thêm. "Nhưng ngày hôm sau, tôi nghe tin tức trên đài, tôi nhớ ra vệt sáng tôi nhìn có thể là từ máy bay. Sau khi kể với mọi người trong nhà, họ khuyên tôi nên báo với chính quyền. Tôi hy vọng thông tin này có thể giúp ích gì đó".

Alif đã cùng người chú Rosman Ishak, 55 tuổi, đi báo tin cho nhà chức trách.

Hiện các nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines chở 239 người mất tích bí ẩn khi đang hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh sớm ngày 8/3 vẫn đang diễn ra gấp rút trên Biển Đông với sự tham gia của máy bay và tàu của 9 quốc gia.

Có giả thiết cho rằng rất có thể máy bay đã bất ngờ nổ tung trên không. 

Thanh Hảo